SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Công an Phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm có…. “hành” dân?

11:56, 17/10/2018
(SHTT) - Dù đã phải nhiều lần đi lại qua CA phường để gia hạn sổ tạm trú, nhưng thay vì thái độ tận tụy, giúp đỡ, người dân chỉ nhận được sự lãnh cảm thờ ơ, vô trách nhiệm. Đó là thực tế đang diễn ra tại bộ phận chuyên trách về tạm trú, tạm vắng, CA P.Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội.

Theo đơn trình bày của anh Phạm V.T., 30 tuổi, đang tạm trú tại phố Mê Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội: Tối 16/10/2018 anh cùng vợ và con là chị Nguyễn Thị Ng có ra công an phường Mễ Trì (CA Q.Nam Từ Liêm, TP .Hà Nội) để xin gia hạn sổ tạm trú, tạm vắng (KT3), nhưng thái độ phong cách làm việc, với dân của cán bộ nơi đây khiến anh chị vô cùng thất vọng.

anh 2.jpg

Lịch tiếp dân công an phường Mễ Trì mỗi tối từ thứ 2 đến thứ 6 chỉ dành vỏn vẹn nửa giờ đồng dán trên tường hồ để giải quyết thủ tục tiếp dân. 

Cụ thể, theo nội quy lịch tiếp dân của Công an phường Mễ Trì, buổi tối từ 19h30 đến 20h00 các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu, đơn vị sẽ tiếp nhận giải quyết về đăng ký, gia hạn tạm trú tạm vắng cho người dân. Tuân thủ nội qui trên, từ 19h00 vợ chồng chị Ng anh T. đã có mặt để chờ đợi, nhằm gia hạn cho sổ tạm trú số 240348798, do Công an phường Mễ Trì xác nhận…

Theo bảng phân công nhiệm vụ trực làm việc có đề tên cán bộ chuyên trách tên Nguyễn Xuân Thắng, tuy nhiên suốt thời gian qui định giải quyết thủ tục cho người dân không hề có cán bộ nào túc trực để thực hiện việc này.

Do quá sốt sắng, quãng thời gian từ 19h00 - 20h00, chị Ng và anh T, đã ra hỏi đồng chí trực ban cấp bậc Thiếu tá tên Hà và một cán bộ khu vực tên Linh, người này cho biết trực ngày 16/10 bộ phận tạm trú, tạm vắng là đồng chí Nguyễn Xuân Thắng. Chờ đợi gần hết giờ không thấy đồng chí Thắng đến công sở, Thiếu tá Hà đã cho chị Ng số điện thoại 0915.442.262 nói là số của anh Thắng, tuy nhiên chị Ngọc gọi nhiều lần nhưng đầu dây bên kia không nghe máy.

Cho đến khi cận hết giờ, Thiếu tá Hà -  cán bộ trực ban cho gọi vợ chồng chị Ng vào rồi có đưa cho mảnh giấy A4 có nội dung “Thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu” rồi yêu cầu ghi đủ các thông tin cơ bản vào đó. Những tưởng sau khi ghi xong thông tin, thì yêu cầu đơn giản như gia hạn tạm trú của vợ chồng anh T. sẽ được giải quyết thấu đáo. Nhưng buồn thay, cán bộ này nói câu lạnh nhạt “phẩy tay” bảo “về đi, mai đúng 8h sáng (17/10) giờ lại qua đây…”, vì hôm nay cán bộ chuyên trách Nguyễn Xuân Thắng không đến?

Lời cán bộ trực ban vừa dứt, cũng là lúc hết giờ tiếp dân theo qui định, điện thoại chị Ng và anh T đổ chuông, số máy là 0915.442.262 (được Thiếu tá Hà nói là số của đồng chí Thắng) gọi đến. Anh T. nghe máy thì người trong điện thoại bảo anh chị về đi mai đến…!

Theo lịch hẹn đến 8h sáng 17/10, Chị Ng, tiếp tục trở lại CA phường Mễ Trì, để xin gia hạn. Tuy nhiên, thật lạ lùng, chị Ng tiếp tục nhận được câu trả lời vô cảm, người phụ trách đã đi cưỡng chế.

anh 1.jpg

 Sổ tạm trú sau mấy lần nhỡ anh T vẫn chưa xin được giấy gia hạn KT3.

Chính sự lạnh lùng, vô cảm thậm chí vô trách nhiệm với công việc của dân khiến không chỉ vợ chồng anh T bức xúc mà nhiều người dân chứng kiến vô cùng bức xúc, thất vọng…

“...Đáng trách nhất, đây không phải lần đầu anh T và chị Ng qua Công an Phường này để chỉ xin cái xác nhận ra hạn mà không xong. Lần trước tôi ra cán bộ tạm trú ở đây nói theo quy trình phải có hợp đồng nhà ở, khi có hợp đồng nhà ở họ lại lí do nọ lí do kia hẹn tôi hôm nay, không biết họ còn muốn hẹn tôi đến bao giờ. Xin gia hạn không chỉ thực hiện theo đúng luật cư trú mà hơn hết tôi xin nhanh còn làm thủ tục cho con đi đăng ký học hành…”, anh T. bức xúc.

Không chỉ anh T phản ánh bức xúc quy cách tiếp dân của cán bộ Công an Phường Mễ Trì “hách dịch”, làm khó dân mà không ít người dân trên địa bàn cũng bày tỏ  rằng, ở đây có một nghịch lí diễn ra suốt nhiều năm qua nhưng vẫn được công an phường duy trì như một “thói quen” đó là với một lượng dân cư đông đúc hàng chục vạn dân như phường Mễ Trì mà công an phường mỗi ngày chỉ dành vỏn vẹn nửa giờ đồng hồ dán trên tường để giải quyết thủ tục cho dân?

 Thử hỏi là máy làm còn khó khăn nói chi đến con người làm thủ công tay chân. Thực trạng này chẳng phải bất cập, gây khó khăn cho dân và hẳn khiến nhiều người bức xúc?

Anh Nguyễn Công H, nhà ở phố Miếu Đầm, Mễ Trì Hạ cũng chia sẻ: "Các anh không biết chứ, ban ngày giờ làm việc trong tuần làm sao bỏ việc được. Chỉ còn tranh thủ buổi tối đến làm thủ tục hành chính, nhưng trong vòng 30 phút chen chúc nhau khai báo sao kịp? Chắc nếu muốn làm nhanh phải “đi kiểu khác".

Và cứ như vậy, thay cho thái độ vì dân tận tụy, vì dân phục vụ mà Bác Hồ căn dặn thì lại là sự thờ ơ, lãnh cảm vô trách nhiệm còn tái diễn!

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua ngành công an đã không ngừng phát động, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục đến từng cán bộ chiến sĩ để góp phần cùng toàn ngành xây dựng hình ảnh chiến sĩ công an nhân dân tận tụy, gương mẫu, vì nhân dân phục vụ…xong những gì tận “tai nghe, mắt thấy” ở Công an phường Mễ Trì dường như diễn ra trái ngược, khiến mỗi chúng ta không khỏi băn khoăn, suy nghĩ?

PV

Tin khác

Pháp luật 14 phút trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.
Pháp luật 4 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, các khóa tu mùa hè nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và các bạn trẻ bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại. Lợi dụng nhu cầu đó, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhằm thực hiện hành vi trục lợi.
Tin tức 1 ngày trước
Sau khi nhận điện thoại của đối tượng tự xưng là cán bộ công an yêu cầu hỗ trợ xử lý CCCD, anh D đã làm theo các bước được hướng dẫn. Sau đó, các tài khoản ngân hàng của anh bị chiếm đoạt hơn 800 triệu.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Nghị viện Liên minh châu Âu (EU) chính thức thông qua Đạo luật AI (The AI Act) nhằm kiểm soát AI, đặt nền tảng pháp lý đầu tiên trên thế giới quản lý lĩnh vực công nghệ đang có tốc độ phát triển cực nhanh và các hoạt động đầu tư có liên quan.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Đạo luật Thị trường kỹ thuật số (DMA) của Liên minh châu Âu (EU) vừa chính thức có hiệu lực, với những điều khoản cứng rắn áp dụng cho các công ty công nghệ, đây được xem là đạo luật mang tính bước ngoặt thay đổi trải nghiệm của công dân Liên minh Châu Âu với điện thoại, ứng dụng, trình duyệt….