SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Clip: Ronaldo lập cú đúp, Juventus thiết lập nên 1 kỷ lục khác tại Serie A

20:50, 29/12/2018
Trong ngày Cristiano Ronaldo tỏa sáng với 2 bàn thắng, Juventus đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Sampdoria để kết thúc năm 2018 một cách trọn vẹn.
Clip: Ronaldo lập cú đúp, Juventus thiết lập nên 1 kỷ lục khác tại Serie A
CR7 lập cú đúp ở trận này

Khác với trận hòa 2-2 trước Atalanta vừa giữa tuần, HLV Massimiliano Allegri đã tung vào sân đội hình mạnh nhất khi để Cristiano Ronaldo đá chính trở lại, bên cạnh Paulo Dybala và Mario Mandzukic.

Ngay lập tức, siêu sao người Bồ Đào Nha đã thể hiện sự khác biệt với bàn thắng mở tỷ số ngay phút 2. Nhận đường chuyền của Dybala, sau vài nhịp chỉnh sửa, Ronaldo thực hiện cú cứa lòng trong chân phải quen thuộc nhằm về góc xa, hạ gục thủ môn Emil Audero.

Pha lập công mở tỷ số của Ronaldo

Bàn thắng sớm càng giúp Bà đầm già thành Turin thi đấu thêm hưng phấn và tỏ ra lấn lướt đội khách.  Phút 14, trong một pha dâng lên tham gia tấn công, Alex Sandro có pha vuốt bóng điệu nghệ bằng má ngoài chân trái nhưng Emil Audero đã làm chủ tình hình.

Trong lúc đang thi đấu bế tắc thì Sampdoria bất ngờ nhận được món quà, từ chính các cầu thủ Juventus. Phút 29, Emre Can để bóng chạm tay trong vòng cấm và sau ít phút tham khảo VAR, trọng tài Paolo Valeri đã cho Sampdoria được hưởng quả penalty.

Fabio Quagliarella là người thực hiện và tiền đạo người Italia không mắc bất cứ sai lầm nào, quân bình tỷ số 1-1. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của hiệp thi đấu đầu tiên.

Bàn thắng quân bình tỷ số của Quagliarella

Bước sang hiệp 2, Juventus đã vượt lên theo một kịch bản tương tự như bàn gỡ hòa của Sampdoria. Lần thứ 2 trong trận đấu, trọng tài Paolo Valeri phải nhờ đến VAR và lần này, ông đã cho Juventus hưởng phạt đền sau khi Alex Ferrari để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Ronaldo dễ dàng đánh lừa thủ thành đội khách, giúp Juventus vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1.

Bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Ronaldo

Cao trào được đẩy lên cao độ ở phút bù giờ thứ 2 khi cầu thủ vào sân thay người Riccardo Saponara có đặt lòng chân trái hoàn hảo, găm bóng vào góc chết trong sự bất lực của Mattia Perin. Tuy nhiên, bàn thắng này không được công nhận vì lỗi việt vị, khi trọng tài Paolo Valeri lần thứ 3 phải nhờ đến công nghệ VAR.

Bàn thắng không được công nhận của Saponara

Với chiến thắng vất vả 2-1 này, Juventus đã có được 53 điểm sau lượt đi, và chính thức phá vỡ kỷ lục về điểm số giành được ở giai đoạn lượt đi do chính họ tạo dựng nên ở 2 mùa giải 2005/06 và 2013/14 (52 điểm). 

Với cá nhân Ronaldo, dù có được cú đúp nhưng anh chỉ kết thúc năm 2018 với 49 pha lập công, qua đó kết thúc chuỗi 7 năm liên tiếp có được trên 50 bàn (2010: 48 bàn, 2011: 60 bàn, 2012: 63 bàn, 2014: 61 bàn, 2015: 57 bàn, 2016: 55 bàn, 2017: 53 bàn).

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Juventus (4-3-3): Mattia Perin; Mattia De Sciglio, Daniele Rugani, Giorgio Chiellini, Alex Sandro; Emre Can, Miralem Pjanic, Blaise Matuidi (Douglas Costa 82'); Paulo Dybala, Mario Mandzukic (Federico Bernardeschi 69'), Cristiano Ronaldo. 

Sampdoria (4-3-1-2): Emil Audero; Jacopo Sala, Alex Ferrari, Omar Colley, Nicola Murru; Dennis Praet, Albin Ekdal (Jakub Jankto 82'), Karol Linetty; Gaston Ramirez (Riccardo Saponara 72'); Gianluca Caprari (Gregoire Defrel 67), Fabio Quagliarella.

Ghi bàn: Cristiano Ronaldo 2' 65' - Fabio Quagliarella 33'

Clip: Ronaldo lập cú đúp, Juventus thiết lập nên 1 kỷ lục khác tại Serie A
Bảng xếp hạng hiện tại của Serie A

Thái Duy

Tin khác

Media 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Đại lễ giỗ tổ 10/3 năm nay tại chùa Lưu Ly (ngôi chùa nằm ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) được tổ chức lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa.