SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chung cư 25 Tân Mai: Phạt chủ đầu tư, thanh tra toàn diện dự án

15:05, 11/01/2019
(SHTT) - Trước hàng loạt những sai phạm của CĐT tại Chung cư 25 Tân Mai quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, mới đây UBND quận Hoàng Mai đã chính thức ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CPXNK Nông lâm sản chế biến, ngoài ra, Sở Xây dưng cũng đã tiến hành kiểm tra toàn bộ dự án.

Theo quyết định số 7719/QĐ-XPVPHC ngày 24/12/2018 của UBND quận Hoàng Mai, Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần XNK Nông lâm sản chế biến đã bị phạt 40 triệu đồng bởi đã có những hành vi vi phạm hành chính, tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng (tầng áp mái) mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.

tan1

 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với Công ty Cổ phần XNK Nông lâm sản chế biến.

Công ty Cổ phần XNK Nông lâm sản chế không chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính mà mới đây, toàn bộ chung cư 25 Tân Mai do đơn vị này làm CĐT cũng đã bị thanh tra của Sở xây dựng thanh tra toàn bộ dự án.

Cụ thể, ngày 28/12/2018 Sở Xây dựng đã có thông báo về việc kiểm tra việc chấp hành các quy định trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư tại Chung cư 25 tân Mai.

Theo thông báo, Sở Xây dựng đã nhận được đơn của đại diện cư dân Chung cư 25 Tân Mai phản ánh về việc Công ty Cổ phần XNK Nông lâm sản chế biến vi phạm về việc quản lý, sử dụng nhà chung cư 25 Tân Mai. Đoàn kiểm tra do Sở xây dựng chủ trì tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư tại dự án chung cư 25 Tân Mai.

Tham gia cùng với đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng Hà Nội còn có đại diện của UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Tân Mai và thời gian thực hiện kiểm tra đã được tiến hành vào ngày 04/01/2019. Hiện, cư dân dự án Chung cư 25 Tân Mai vẫn đang chờ đợi kết quả kiểm tra của Sở Xây dựng.

tan2 (2)

Thông báo về việc kiểm tra việc chấp hành các quy định trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư tại Chung cư 25 tân Mai.  

Như thông tin chúng tôi đã đưa, trước những hành vi coi thường cư dân, bất chấp pháp luật CĐT là Công ty Cổ phần XNK Nông lâm sản chế biến đã tự ý thực hiện cơi nới, ngăn phòng tầng áp mái (tầng 18) và cơi nới nâng tầng cho 01 thang máy của tòa nhà.

Điều đáng nói, tầng áp mái là tầng quan trọng của tòa nhà cũng như sự an nguy của các cư dân khi xảy ra hỏa hoạn, đây là tầng để bố trí tum thang máy, phòng kỹ thuật thang máy, phòng bố trí các quạt hút khói, hệ thống tăng áp của tòa nhà, hệ thông hút mùi...nhưng CĐT lại tự ý chuyển đổi công năng với mục đích cải tạo sử dụng làm văn phòng cho thuê.

Cũng theo cư dân, ngày 23/11/2017 tòa nhà chung cư 25 Tân Mai đã chính thức được nghiệm thu PCCC. Tuy nhiên, sau khi được cấp giấy chứng nhận về an toàn PCCC CĐT đã không thực hiện nghĩa vụ phải duy trì, bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật PCCC trong tòa nhà. Hậu quả, khi đám cháy bùng phát tại tầng kỹ thuật hôm 8/11/2018 chuông báo cháy không hoạt động.

Không những thế CĐT còn tự ý chuyển đổi công năng sử dụng tầng kỹ thuật làm văn phòng cho Công ty CP năng lượng thuê và đã dẫn tới vụ cháy vừa qua.

Không những thế CĐT còn tự ý chuyển đổi công năng sử dụng tầng kỹ thuật làm văn phòng cho Công ty CP năng lượng thuê và đã dẫn tới vụ cháy vừa qua.

Trong đơn gửi tới các cơ quan chức năng, cư dân Chung cư 25 Tâm Mai khẩn cấp kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc. Cụ thể, cần phải đình chỉ ngay việc ngăn phòng tầng áp mái và cải tạo cơi nới nâng thêm tầng của thang máy của CĐT. Yêu cầu CĐT khôi phục lại hiện trạng, tầng áp mái của tòa nhà theo đúng phê duyệt trong hồ sơ thiết kế tòa nhà.

tan3

Chung cư 25 Tân Mai - nơi đang xảy ra hàng loạt sai phạm. 

Liên quan đến những sai phạm của chủ đầu tư Chung cư 25 Tân Mai, cách đây không lâu chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Ngọc Thắng, Phó chủ tịch UBND phường Tân Mai.

Ông Thắng cho biết, phía phường đã nhiều lần yêu cầu CĐT cung cấp hồ sơ tài liệu liên quan đến việc cơi nới tầng 18 nhưng CĐT vẫn không cung cấp bất kỳ tài liệu nào và thường xuyên lẩn tránh.

Theo lời ông Thắng, ngày 8/11/2018, qua công tác kiểm tra phường phát hiện khu vực tầng áp mái đang được CĐT tự ý ngăn ra thành các phòng, lắp đặt cửa kính. Phía phường đã yêu cầu CĐT cung cấp toàn bộ giấy tờ có liên quan trong việc cải tạo tầng áp mái có phù hợp với quy hoạch không? có phù hợp với công năng tòa nhà không?....

Dù Phường đã ra rất nhiều văn bản yêu cầu CĐT cung cấp hồ sơ liên quan, tuy nhiên CĐT vẫn ko hợp tác và không phá dỡ những hạng mục trên tầng áp mái.

Đại diện phường cũng khẳng định, trong thời gian tới nếu CĐT ko xuất trình được các hồ sơ liên quan và cố tình tránh né thì Phường sẽ kiến nghị đề xuất với Công an quận Hoàng Mai tiến hành triệu tập CĐT yêu cầu phải cung cấp hồ sơ. Trường hợp nếu CĐT tiếp tục không cung cấp hồ sơ thì sẽ xử lý theo quy định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Thu Hiền

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 18 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.