SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Chính thức dừng tìm kiếm máy bay mất tích MH370

06:30, 19/01/2017
(SHTT) - Ngày 17/1, giới chức 3 nước Malaysia, Australia và Trung Quốc đã thông báo chính thức dừng việc tìm kiếm máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích năm 2014.
mh370-reuters-1484635486

chuyến bay tìm kiếm dấu vết MH370 ở vùng biển nam Ấn Độ Dương vào tháng 3-2014 - Ảnh: Reuters

Theo thông tin từ Reuters, ngày 17/1 chính quyền của các quốc gia có liên quan đã chính thức thông báo việc dừng việc tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 mất tích cách đây gần 3 năm. Vì công cuộc tìm kiếm đã khá lâu mà không thu được manh mối nào.

“Mặc dù đã rất nỗ lực áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhất hiện có nhưng cuộc tìm kiếm vẫn không thể xác định được vị trí máy bay rơi”, Reuters dẫn thông báo chung của các cơ quan chức năng Malaysia, Australia và Trung Quốc công bố hôm nay 17/1.

Công cuộc tìm kiếm dừng lại, đồng nghĩa với việc số phận của chiếc máy bay cùng với 239 hành khách bị mất tích sẽ mãi là bí mật của ngành hàng không.

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai hồi cũng đã thông báo về việc sẽ kết thúc cuộc tìm kiếm trên diện tích 120.000 km2 ở vùng biển nam Ấn Độ Dương. Thông báo này được đưa ra sau khi các nhà điều tra Úc lần đã đưa ra báo cáo nói rằng đội tìm kiếm máy bay MH370  trong suốt thời gian dài  qua có thể đã tìm sai vị trí. 

Được biết, chi phí cho việc tìm kiếm chiếc máy bay xấu số MH370 được ước tính lên đến hơn 150 triệu USD.  Trong đó Trung Quốc đã đóng góp 15 triệu USD, còn lại là của Malaysia và Australia.

Trước đó, Khoảng 33 mảnh vỡ được tìm thấy ở các bãi biển của Mozambique, Tanzania, Nam Phi bao gồm cả phần cánh và đuôi được cho là thuộc về máy bay MH370. Nhiều chuyên gia đã đề nghị tìm kiếm mở rộng thêm 25.000 km2 ở khu vực phía bắc của vùng biển đã tìm kiếm ở nam Ấn Độ Dương, tuy nhiên không nhận được sự đồng ý của Cục An toàn Giao thông Australia.

Việc dừng tìm kiếm máy bay MH370 đã vấp phải sự phản đối của của người nhà các nạn nhân. Họ kêu gọi các nhà chức trách tiếp tục tìm kiếm máy bay mất tích ở những khu vực khác.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 9 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Liên kết hữu ích