SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cầu thủ Triều Tiên ghi bàn mang về tấm vé cho thầy trò Park Hang-seo từng lập cú đúp vào lưới VN

09:00, 18/01/2019
Tiền đạo của ĐT Triều Tiên - Pak Kwang-ryong chính là người hùng của ... ĐT Việt Nam với pha đá phạt làm tung lưới ĐT Lebanon.

Đêm qua, Lebanon đã vùi dập CHDCND Triều Tiên với tỷ số 4-1 trong lượt trận cuối bảng E VCK Asian Cup 2019. Chiến thắng này giúp ĐT Lebanon có được 3 điểm cùng hiệu số -1 khi ghi 4 bàn và để thủng lưới 5 bàn, thành tích tương tự ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, đội bóng Tây Á vẫn xếp sau ĐT Việt Nam trên BXH các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất, do kém ở chỉ số fairplay (Lebanon nhận 7 thẻ vàng, trong khi Việt Nam chỉ có 5 thẻ vàng). Như vậy, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã giành tấm "vé vớt" cuối cùng vào vòng 1/8, sau Bahrain, Kyrgyzstan và Oman.

VIDEO: Lebanon 4-1 CHDCND Triều Tiên (Vòng bảng Asian Cup 2019)

Nếu Lebanon có chiến thắng 4-0 thì mọi chuyện hoàn toàn khác, và khi ấy, ĐT Việt Nam sẽ là đội phải nói lời chia tay với giải đấu. Và người ghi bàn thắng duy nhất cho CHDCND Triều Tiên và là "bàn thắng vàng" cho ĐT Việt Nam là tiền đạo mang áo số 10 Pak Kwang-ryong.

Trước khi trở thành người hùng, Pak Kwang-ryong từng lập cú đúp vào lưới ĐT Việt Nam trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất diễn ra vào cuối năm 2016. Dù vậy, CHDCND Triều Tiên vẫn phải nhận thất bại 2-5 ở trận này. Những người đã ghi bàn cho ĐT Việt Nam là Tuấn Anh, Công Vinh, Văn Thanh, Xuân Trường và Thành Lương.

VIDEO: Việt Nam 5-2 CHDCND Triều Tiên (Giao hữu quốc tế)

Tiền đạo này cũng đá trọn vẹn 90 phút trong trận giao hữu với ĐT Việt Nam diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình vào cuối tháng 12 vừa qua, trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Trận đấu này đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1, Tiến Linh là người mở tỷ số còn Jong Il Gwan là người gỡ hòa cho CHDCND Triều Tiên.

Pak Kwang-ryong cũng là cái tên đáng chú ý trong đội hình CHDCND Triều Tiên thời điểm hiện tại. Chân sút 26 tuổi này đang khoác áo CLB SKN St. Polten tại giải Bundesliga của Áo và ghi được 5 bàn sau 33 lần ra sân thi đấu.

Cầu thủ Triều Tiên ghi bàn mang về tấm vé cho thầy trò Park Hang-seo từng lập cú đúp vào lưới VN
Pak Kwang-ryong trong một pha tranh chấp với Park Ji-sung

Trước đó, Pak Kwang-ryong từng là đồng đội của siêu sao Mohamed Salah khi cả hai còn khoác áo CLB Basel giai đoạn 2012-2014 và từng cùng đội bóng này quật ngã Man United tại Champions League 2011/12.

Trở lại với Asian Cup 2019, đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ là ĐT Jordan và trận đấu này sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 20/1 tới (theo giờ Việt Nam).

Thái Duy

Tin khác

Media 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Đại lễ giỗ tổ 10/3 năm nay tại chùa Lưu Ly (ngôi chùa nằm ở xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) được tổ chức lớn với nhiều hoạt động ý nghĩa.