SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cận cảnh loạt chung cư của ông lớn Viglacera liên tục bị bêu tên vì vi phạm PCCC

19:00, 13/06/2018
(SHTT) - Được biết đến như một "ông lớn" trong làng bất động sản, nhưng nhiều dự án của Tổng Công ty Viglacera lại vi phạm quy định về PCCC.

 Mới đây, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Cứu hộ, cứu nạn TP Hà Nội đã công bố danh sách 91 công trình cao tầng cần khắc phục các lỗi về phòng cháy, chữa cháy. 

Được biết, trong danh sách này có nhiều "ông lớn" trong làng bất động sản nhưng lại có nhiều chung cư vi phạm về PCCC gây mất an toàn cho cư dân.

Cụ thể phải kể đến Khu đô thị Đặng Xá (huyện Gia Lâm) của Tổng Công ty Viglacera với hàng loạt tòa chung cư gồm: Tòa C13; C14; C15; C16 A và B; tòa D1; D2; D3; D4.

Mặc dù nằm trong danh sách các công trình vi phạm về PCCC nhưng  KĐT Đặng Xá của ông lớn Viglacera lại từng đạt giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 ở hạng mục giải thưởng "Nhà ở xã hội tốt nhất" tại Việt Nam. 

dang xa

Khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm) bị "bêu tên" trong danh sách sai phạm PCCC của Cảnh sát PCCC Hà Nội. Ảnh: Zing.vn 

KĐT Đặng Xá có tổng diện tích 69,6 ha chia làm 2 giai đoạn: Dự án Khu đô thị Đặng Xá I (30,6 ha) và Khu đô thị Đặng Xá II (39 ha). Các khu nhà ở thấp tầng, diện tích căn hộ nhỏ 35,8-69,5 m2, thích hợp với mục đích sử dụng của nhiều đối tượng. Giá các căn hộ để bán dưới 9 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và phí bảo trì) tương đương với giá trị căn hộ khoảng 400 triệu đồng. Căn hộ cho thuê có giá chỉ 30.000 đồng/m2/tháng.

vtc

Chất lượng công trình của nhiều tòa nhà ở khu đô thị Đặng Xá bị cư dân phản ánh. (Ảnh: VTC) 

Năm 2015, các dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp và nhà ở xã hội với 23 tòa chung cư gồm 3.162 căn hộ này được đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, khi dọn đến ở thì nhiều cư dân đã bức xúc phản ánh việc chất lượng công trình nhà D9, D10, D11 xuống cấp nghiêm trọng. Các vết nứt tường, bong tróc, rêu mốc xuất hiện dày đặc xung quanh các khu nhà này. Việc này không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà mặt khác còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng.

vtc 2

Sàn nhà, trần bị bong tróc với khiến cư dân sinh sống ở đây lo lắng. (Ảnh: VTC) 

Mặt khác, cư dân chung cư này cũng phản ánh về tình trạng nhiều hạng mục của tòa nhà có "thiết kế" bị cắt cúp so với ban đầu nhưng chủ đầu tư và đơn vị quản lý không thông báo tới người dân.

Theo như tìm hiểu, không chỉ khu đô thị Đặng Xá, tầng khối Trung tâm thương mại thuộc 2 tòa nhà chung cư Number One Thăng Long nằm trên đường Khuất Duy Tiến (Hà Nội) cũng chưa được nghiệm thu về PCCC.

thang long

chung cư Number One Thăng Long 

Ngày 26/5, 3 tầng trung tâm thương mại gồm có Khu dịch vụ tầng 1 tòa nhà B,Tầng 2 nhà B khu bán mỹ phẩm Hàn quốc. Tầng 1 nhà A là siêu thị, mỹ phẩm và loại hình thương mại dịch vụ khác. Hầu hết không gian đã đều được lấp trống.

9_KBTE

Ảnh: Batdongsan.com.vn. 

Xác nhận trên Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Lê Ngọc Ước - Phó Giám đốc ban Bất động sản công ty Viglacera thừa nhận, có sự việc bên Cảnh sát PCCC Hà Nội xử phạt công ty vì chưa nghiệm thu PCCC tại 3 tầng đế thuộc khu TTTM của chung cư. Về lý do, ông Ước cho biết: "Do các doanh nghiệp thuê không ổn định, chưa lấp đầy được không gian nên nếu nghiệm thu thì mỗi lần đổi đơn vị thuê lại phải nghiệm thu lại nên rất khó khăn. 

Vì bên tôi cứ theo lối tư duy là phải lấp đầy không gian thì mới phải nghiệm thu PCCC nên đành ra cứ đợi và chưa nghiệm thu. Vừa qua phòng Cảnh sát PCCC cũng vào kiểm tra và bên tôi cũng bị phạt, có biên bản cả. Bên tôi đã cam kết cuối tháng 6 sẽ thực hiện nghiệm thu hoàn chỉnh...", ông Ước xác nhận.

Trước đó, vào tháng 10/2016, Công ty đầu tư hạ tầng và đô thị Viglacera cũng bị Cơ quan cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Hà Nội công khai về vi phạm PCCC tại công trình chung cư OCT2 Xuân Phương (Khu chức năng đô thị Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm).

PV (t/h)

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.