SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cảm động tình thầy trò miền núi trong lễ khai giảng

17:45, 06/09/2018
(SHTT) - Dù ngôi trường bị tàn phá sau 2 đợt lũ vừa qua, giáo viên trường THCS Tà Hộc đã cố gắng để học sinh có một ngày khai giảng ý nghĩa.

Bát mì tôm ăn vội của giáo viên sau lễ khai giảng ở Trường PTDTBT THCS Tà Hộc (Sơn La)

Để có lễ khai giảng diễn ra đúng ngày 5/9, các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh Trường PTDTBT THCS Tà Hộc, xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã rất nỗ lực khi quét dọn vệ sinh phòng học, sân trường trong mấy ngày đêm liên tục.

Có lẽ đây là một trong những lễ khai giảng giản dị nhất trên dải đất hình chữ S. Với một vài lá cờ, một ít băng rôn, một vài tiết mục văn nghệ cùng lời chào mừng học sinh mới vào trường, buổi lễ đã diễn ra cảm động, chan chứa tình thầy trò. 

Phụ huynh ở các bản xa chở con đi từ sáng sớm kịp giờ khai giảng, vất vả vượt qua những đoạn đường bùn lầy trơn trượt sau mưa lũ

Xúc động hình ảnh bà mẹ địu con trên lưng đến trường dự lễ khai giảng ở Tà Hộc

Lấm lem bùn đất nhưng các em học sinh vẫn vui tươi trong bộ áo trắng ngày đến trường

Áo trắng, khăn quàng đỏ, các em học sinh Trường PTDTBT THCS Tà Hộc tươi vui vẫy cờ chào năm học mới

Để có được một góc sân trường khai giảng

Ít ai biết các thầy cô đã nỗ lực quét dọn vệ sinh

Khi cách đó ít tiếng sân trường vẫn mênh mông bùn đất

Niềm vui rạng rỡ của học sinh Tà Hộc ngày tựu trường

Để bám lại trường dọn dẹp vệ sinh, các thầy cô giáo mang theo túi cá khô cùng một ít lạc rang

Chia nhau những hạt gạo còn sót lại sau lũ

Lá trầu khô để sát trùng, vệ sinh các kẽ tay, ngón chân do lội trong bùn đất suốt nhiều ngày qua gây nhiễm trùng da

Tin khác

Tin tức 44 giây trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Tin tức 49 phút trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.