SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cách phân biệt giày Vans thật và giả chính xác đến 99%

08:04, 11/06/2018
(SHTT) - Là một trong những thương hiệu giày nổi tiếng thế giới nên không có gì lạ khi giày Vans thường xuyên bị làm giả làm nhái. Dưới đây là những cách phân biệt giày Vans thật và giả chính xác đến 99%.

Cách phân biệt giày Vans thật và giả - Kiểm tra logo

Logo “VANS” thường được viết chữ in hóa trên một miếng tag sau đó khâu vào mặt bên và phía sau của giày. Chữ V đầu tiên dược viết cách điệu giống như ký hiệu căn bậc hai, với một đường thẳng vươn sang bên phải của ba chữ cái còn lại. Với những mẫu giày Vans hàng fake, logo thường bị đính sai vị trí, sai chính tả, viết chữ thường hoặc chữ cái đầu tiên không được cách điệu đúng. Vì vậy kiểm tra kỹ càng logo là cach đơn giản nhất để phân biệt giày thật và giày giả.

cach phan biet giay vans that va gia

 

Cách phân biệt giày Vans thật và giả - Giá giày

Giày Vans là một thương hiệu giày nổi tiếng trên toàn thế giới với chất lượng cao cùng kiểu dáng đẹp, do đó giá của những đôi giày Vans là vấn đề bạn nên quan tâm đầu tiên khi chọn mua giày Vans. Một đôi giày Vans chính hãng thường có giá từ 1000k đến 1500k tùy mức độ “hot” của sản phẩm mới ra hay lâu. Do tâm lý người tiêu dùng nên hàng nhái thường có giá rẻ hơn.

Cách phân biệt giày Vans thật và giả - Kiểm tra các đường chỉ may

Đối với giày Vans thật thì đường chỉ có sự tinh tế và sắc nét theo từng đường may, ít có các đường may lỗi. Còn với giày Vans nhái, các mối khâu thường rất lỏng lẻo, không có sự đầu tư và chỉnh chu như đường may của giày chính hãng.

Cách phân biệt giày Vans thật và giả - Mũi giày

Thực chất, mũi giày Vans rất dễ uốn cong vì chúng có tính đàn hồi rất tốt, trong khi đó hầu hết mẫu giày fake lại khá cứng nhắc nên không có khả năng uốn cong. Tuy nhiên, nếu khi mua hàng online bạn sẽ không kiểm tra được tính năng này.

Cách phân biệt giày Vans thật và giả - Tìm nhãn hiệu ở ba vị trí
cach phan biet giay vans that va gia 1

 

Bạn sẽ thấy một nhãn hiệu được may ở bên hông mặt giày. Nhãn hiệu thứ hai in trên miếng nhựa gắn ở phía sau giày. Nhãn hiệu cuối cùng nằm ở đế giày.

Cách phân biệt giày Vans thật và giả - Xem kĩ phần mặt đáy đế giày

Giày Vans thật có cấu trúc phần đế khá đặc biệt, đế có màu sẫm tối được dập theo dạng các hình lục giác lồng vào nhau kéo dài đến cuối mũi giày. Trong khi các mẫu giày fake sẽ không có các đặc điểm này hoặc chúng không được thực hiện chính xác như vậy.

cach phan biet giay vans that va gia 2

 

Cách phân biệt giày Vans thật và giả - Kiểm tra gót giày

Một vài giày Vans chính hãng sẽ mang logo Vans Off The Wall vô cùng sắc nét, dán đều và đẹp ở đằng sau gót giày, điều này bạn sở hữu thể thuận lợi Nhìn vào được. Còn đối mang hàng fake thì sẽ mờ hơn hoặc là không sở hữu.

Cách phân biệt giày Vans thật và giả - Chất liệu

Phần viền trắng ở thân điển hình của Vans Old Skool sẽ làm bằng da thật, bạn có thể cắt một mảnh nhỏ và đốt, nếu có mùi ngai ngái và không khét lẹt khó chịu thì đó chính là da thật, còn da nhân tạo hay còn gọi là da PU thường sẽ có mùi khét và bắt lửa nhanh hơn, tro cũng hơi dẻo và vón cục. Tuy nhiên mình không khuyến khích các bạn dùng cách này vì chả ai lại đi cắt giày của chính mình đúng không nào.

Phần mũi giày và gót của Old skool thường sẽ làm bằng chất liệu da lộn, da lộn khi sờ vào rất mịn nhưng lại cứng cáp và không bám bụi, còn vải nhung sẽ bám bụi và rất thô ráp

Cách phân biệt giày Vans thật và giả - Thử giày

Người tiêu dùng có thể uốn cong phần đế cao su của giày để kiểm tra độ mềm và tính đàn hồi. Nếu giày sua khi uống cong không trở về trạng thái ban đầu ngay lập tức, có thể kết luận rằng đó là giày Vans giả.

Nếu so sánh trực tiếp giữa giày Vans thật và giả, có thể nhận ra trọng lượng của giày Vans thật sẽ lớn hơn mẫu giày giả, do chúng được làm từ những vật liệu chất lượng cao hơn.

cach phan biet giay vans that va gia 4

 

Hoặc khách hàng cũng có thể kiểm tra thông qua các nhà phân phối. Nếu nhà phân phối đó được tin tưởng bởi nhiều người thì khả năng những đôi giày Vans họ bán là hàng thật cũng rất cao.

Vân Trang (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.