SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Các thầy cô giáo cùng nhau xúc bùn đất dọn dẹp trường trong ngày lễ tôn vinh

07:11, 20/11/2018
(SHTT) - Ngập lụt đã khiến trường tiểu Học Phước đông bị thiệt hại nặng nề, chính vì vậy thay vì làm lễ kỷ niệm 20/11 thì các thầy cô giáo đã cùng nhau dọn đẹp, lấm lem bùn đất.

Sáng thứ 2, thay vì chuẩn bị cho lễ chào cờ, kỷ niệm nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, thì các thầy cô giáo ở TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đến trường với dụng cụ dọn dẹp. Nhiều người ngỡ ngàng, xót xa khi nhìn cảnh trường lớp đổ nát, tất cả ngập trong bùn, rác, đá.

 

Điểm trường Phước Thượng thuộc Trường Tiểu học Phước Đồng (TP Nha Trang), đây là 2 nơi bị thiệt hại nặng trong số rất nhiều trường học trên địa bàn TP Nha Trang bị ngập do trận mưa lũ gây sạt lở kinh hoàng vừa qua.

Ngày 20/11 thay vì chào mừng cho lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy cô trong trường tập trung để dọn bùn đất mà trận lũ để lại.

Cùng xem một số hình ảnh cảm động mà chúng ghi lại được trước ngày lễ tri ân nhà giáo.

Nguyễn Thị Phương Dung và chồng lặng người, không biết dọn từ đâu khi 3/5 phòng không thể mở được do nước bùn, rác chèn cứng cửa.

Toàn bộ 5 phòng học ngập sâu trong bùn rác 30-50cm, bàn nghế được “bọc đệm bùn” dày, toàn bọ vật dụng trong phòng hư hỏng nặng.

Toàn bộ tường, cổng trường kiên cố ở điểm trường Phước Thượng (xã Phước Đồng) đã bị cơn lũ sáng ngày 18.11 cuốn trôi.giao-vien-7.jpg

giao-vien.jpg

Cô Nguyễn Thị Minh Hải rưng rưng “sách vở hỏng hết rồi không biết nay mai các em đến trường thế nào đây?“

Toàn bộ trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa ngập 1m, sau khi nước rút để lại lớp bùn đất dày trong tất cả các lớp, khuôn viên. Từ chiều 18.11 và trong 1-2 ngày tới, các thầy cô giáo đang nỗ lực để dọn trường, đảm bảo kịp thời gian lên lớp cho học sinh trong thời gian sớm nhất.

Kế hoạch tổ chức kỷ niệm Nhà giáo Việt Nam phải hủy. 69 thầy cô trường Tiểu học Phước Đồng đang tập trung dọn 2 điểm trường dự kiến phải mất 2-3 ngày nữa.

Những phần quà dành để tri ân thầy cô và kỷ niệm 70 năm thành lập Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa vào ngày 20.11 đều đã bị ngập nước hư hỏng, kế hoạch kỷ niệm cũng tạm dừng để dọn trường.

Và trong lấm lem bùn đất, các cô giáo ở trưởng Tiểu học Phước Đồng vẫn thở phào vì “nếu hôm đó các em đi học thì không biết hậu quả sẽ thế nào?”.

Tin khác

Tin tức 17 phút trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.