SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Bị ghế của Honda Odyssey kẹp, một thiếu niên tử vong

06:40, 20/04/2018
(SHTT) - Một cậu bé 16 tuổi ở Mỹ đã bị kẹp bởi hàng ghế thứ ba của chiếc Honda Odyssey 2004. Và không được cứu kịp thời, nạn nhân đã tử vong. Hiện tại vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Được biết, cậu bé được nhắc đến trên chính là Kyle Plush, 16 tuổi, sống ở bang Ohio (Mỹ). Theo các cơ quan chức năng báo cáo lại, trong khi đang cố gắng tìm một số dụng cụ chơi tennis ở khoang hành lý của chiếc xe, đầu gối của Kyle Plush đặt trên hàng ghế thứ ba; tuy nhiên, hàng ghế đó đột nhiên gập lại và cuốn cậu bé xấu số xuống khoang hành lý và ép cậu xuống dưới ghế.

honda 1

 

Ngay khi đó, Kyle Plush đã cố gắng gọi 911 hai lần nhưng cảnh sát đã không đến kịp. Cụ thể, viên cảnh sát đầu tiên đến chỉ sau khi Kyle gọi 10 phút nhưng người này nói không thấy ai trong xe; sau đó, lại tiếp tục tìm kiếm xung quanh và nghĩ rằng có thể chỉ là một cuộc gọi trêu đùa. Khi mọi người tìm ra Kyle Plush thì cậu bé đã bị tử vong vì ngạt.

Nhận thấy có nhiều điều bất thường trong vụ tai nạn, gia đình nạn nhân và hội đồng thành phố đã có buổi gặp mặt đặc biệt trong vòng 5 tiếng đồng hồ để bàn lại về các vấn đề trong vụ việc này. Và vấn đề được đưa ra bàn bạc chính là sự chậm trễ của 911: việc thiếu thốn các nhân viên, các báo cáo về hỏng hóc hệ thống, các cuộc gọi không thành công, và đào tạo không đủ cho nhân viên. Gia đình nạn nhân cũng đã từ chối nhận hỗ trợ tài chính. 

honda

 Nạn nhân

Mặc dù Honda Odyssey đời 2004 chưa bao giờ bị thu hồi do lỗi liên quan đến ghế xe nhưng khoảng 900.000 chiếc Odyssey đời 2011 đến 2017 đã từng bị thu hồi vào khoảng tháng 11/2017 do lỗi ở hàng ghế thứ hai.

Trước đó, nhiều khách hàng của Honda cũng đã bị tử vong do lỗi túi khí Takata. 

Cụ thể, một tài xế lái chiếc Honda City phiên bản 2004 ở Malaysia đã thiệt mạng vào đúng ngày đầu năm mới. Hãng thông tấn AP cho biết Honda Malaysia đã xác nhận sự việc.

Cụm bơm túi khí bị lỗi là nguyên nhân và các xe đã lưu hành lâu ở vùng có độ ẩm cao dễ bị hiện tượng chất dẫn nổ bị biến chất, làm bung túi khí với lực nổ quá mạnh, làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe.

Đây là trường hợp tử vong thứ 22 trên thế giới do lỗi túi khí Takata.

Vân Trang

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Là chiến dịch phi lợi nhuận đồng hành cùng các tổ chức và doanh nghiệp hướng tới mục tiêu trái đất bền vững, “Tắt đèn Bật ý tưởng” đã khẳng định tầm ảnh hưởng và sự nghiêm túc đối với hành trình bảo vệ môi trường tại Việt Nam.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3/2024, Họp báo công bố Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 đã chính thức diễn ra tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hà Nội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ông Nguyễn Huy Nam vừa được HĐND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa bầu làm Chủ tịch UBND huyện thay cho ông Nguyễn Đức Thịnh chuyển công tác.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 06/TB-BCĐ, thông báo kết quả buổi làm việc giữa Tổ Công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ với UBND TP Hà Nội về một số nhiệm vụ trọng tâm Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua Quảng Ninh đã xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, tạo lợi thế và tăng sức cạnh tranh cho ngành du lịch. Điều này thấy rõ khi hàng loạt công trình giao thông được đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả đầu tư, tạo thuận lợi, hấp dẫn cho du lịch “cất cánh”.