SO HUU TRI TUE

Bị cáo buộc “đổi giờ bay không báo trước” Vietjet nói gì?

(SHTT) - Trước cáo buộc máy bay Vietjet bay sớm hơn mà không báo trước khiến khách hàng bị trễ chuyến, đại diện hãng hàng không này đã chính thức lên tiếng.

cat

Nữ hành khách bức xúc khi cho rằng máy bay cất cánh trước một giờ nhưng không thông báo. Ảnh cắt từ clip. 

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh nữ hành khách đứng giữa sảnh sân bay Phù Cát (Quy Nhơn, Bình Định) lớn tiếng với nhân viên làm thủ tục của Vietjet Air.

Trong clip, nữ hành khách bức xúc cho rằng hãng đóng cửa khởi hành trước giờ in trên vé mà không thông báo. “Chúng mày không phải ‘con người’ nên đối xử với đồng loại như thế…”, nữ hành khách nói trong clip.

Được biết, sự việc xảy ra ngày 21/5, tại sân bay Phù Cát. Một nhóm hành khách gồm 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ đến làm thủ tục bay chuyến muộn nhất của hãng hàng không Vietjet Air ở sân bay Phù Cát. Tuy nhiên, khi họ đến thì máy bay đã cất cánh.

Nữ hành khách này liên tục cho rằng chuyến bay mà nhóm hành khách đã mua được ấn định giờ bay vào lúc 22h30 ngày 21/5. Tuy nhiên, hãng Vietjet Air tự ý đẩy giờ bay lúc 21h25 mà không có thông báo nào cho hành khách.

Do đây là chuyến bay cuối cùng trong ngày, nếu không được làm thủ tục bay thì nhóm hành khách không được ở lại sân bay mà buộc phải ra thuê nhà nghỉ ngoài chờ chuyến bay sáng sớm hôm sau và nộp tiền trễ chuyến.

Trao đổi với Báo Giao thông về sự việc này, đại diện Vietjet cho biết hành khách có những lời nói không chuẩn mực nêu trên tên N.T.L trên chuyến bay VJ436 từ Quy Nhơn đi Hà Nội ngày 21/5/2018. Cụ thể, theo vị này, chuyến bay VJ436 theo giờ bay cũ là 22h30 ngày 21/5/2018. Tuy nhiên, do yêu cầu của Cục Hàng không VN về giới hạn khai thác muộn tại sân bay Phù Cát, chuyến bay được chuyển sang giờ bay mới là 21h25 cùng ngày.

Vietjet đã thông tin đến tất cả các hành khách trên chuyến bay. Hệ thống ghi nhận mã đặt chỗ 62443498 là vé đoàn, trong đó có gia đình chị N.T.L được thông báo bằng tin nhắn về số điện thoại đăng ký khi mua vé.

Dữ liệu ghi nhận trên hệ thống của dịch vụ mặt đất sân bay Phù Cát cho thấy gia đình chị N.T.L đến quầy làm thủ tục lúc 20h55 ngày 21/5/2018, trễ 10 phút so với giờ quy định (tức là 20h45). Nhân viên đã hỗ trợ chuyển sang chuyến VJ432 ngày 22/5/2018 mức phí 440.000 VNĐ/khách.

Tuy nhiên, chị N.T.L không chấp nhận và có hành vi, lời lẽ không phù hợp, xúc phạm nhân viên hàng không tại sân bay. Để đảm bảo an ninh trật tự khu vực làm thủ tục, nhân viên đã yêu cầu sự hỗ trợ của đại diện cảng vụ và an ninh sân bay.

Qua sự việc trên, hãng lưu ý hành khách đăng ký số điện thoại, email liên hệ chính xác khi mua vé, có mặt làm thủ tục theo thời gian quy định.

Linh San (t/h)


Vinamilk
Sunshine
Máy lọc nước
BToday.vn
Hóa chất Phúc Lâm