SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Apple phát triển công nghệ mở khoá ô tô bằng khuôn mặt

07:05, 18/02/2019
(SHTT) - Một bằng sáng chế của Apple được công bố gần đây cho thấy nhà sản xuất iPhone muốn thay thế chìa khóa xe bằng việc nhận dạng khuôn mặt.

Theo DigitalTrends, Apple đã đăng ký bằng sáng chế cho ý định này vào năm 2017, nhưng đến tháng 2 năm nay nó mới được đưa ra công khai. Thuật ngữ kỹ thuật trong bằng sáng chế mô tả đây sẽ là một “hệ thống và phương thức ủy quyền” cho phép người lái khóa hoặc mở khóa xe hơi bằng cách sử dụng công nghệ như Touch ID và Face ID. Điều này có thể được thực hiện trên một chiếc iPhone.

faceid_smjm

 Apple phát triển công nghệ mở khoá ô tô bằng khuôn mặt

Ngay cả khi không có iPhone, vấn đề vẫn được giải quyết dễ dàng. Sáng chế của Apple sẽ tích hợp hệ thống giống Face ID ngoài thân xe giúp thực hiện các tác dụng tương tự như nhận diện khuôn mặt và xác định danh tính chủ xe.

Tích hợp Face ID và Touch ID vào xe hơi sẽ giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến trộm xe bằng chìa khóa, và tạo ra sự thuận tiện cho những người sử dụng chung một phương tiện. Cảm biến sẽ biết ai lái xe và điều chỉnh nhiệt độ, âm nhạc và vị trí ngồi theo sở thích được cá nhân hóa từ trước. Và khi việc thanh toán bên trong xe hơi ngày càng phổ biến, công nghệ của Apple có thể hỗ trợ người lái trả phí đổ xăng, đỗ xe hoặc mua vé xem phim bằng cách xác nhận thanh toán qua màn hình cảm ứng trên xe.

Hiện nay, có khá nhiều "ông lớn" trong lĩnh vực xe hơi đang chạy đua trong lĩnh vực mở khoá xe thông minh. Có thể kể tới như Ford cho phép chủ xe dùng hệ sinh thái Sync để khởi động xe từ xa hay Tesla Model 3 có thể mở khoá xe thông qua smartphone. Hoặc mới đây nhất là Hyundai đang thử nghiệm công nghệ sinh trắc học vân tay để mở khoá xe.

Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về bằng sáng chế nói trên. Chúng ta chưa biết khi nào hoặc khả năng Apple đưa nó vào sản xuất thương mại là có hay không.

Phương Ly

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.
Liên kết hữu ích