SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

6/11: Jack Ma sẽ diễn thuyết tại Hà Nội trong sự kiện VEPF 2017

10:07, 12/10/2017
Theo thông tin từ Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam (VEPF) 2017 cho biết, ngày 6/11 tới Jack Ma sẽ diễn thuyết tại Hà Nội trong khuôn khổ sự kiện.
jack ma 1
Jack Ma - ông chủ tập đoàn thương mại khổng lồ Alibaba. Ảnh Ali

Tỷ phú Jack Ma - ông chủ tập đoàn thương mại khổng lồ Alibaba đồng thời là tỷ phú giàu thứ 2 Trung Quốc với khối tài sản lên tới 28,2 tỷ USD (theo tạp chí Forbes) sẽ đến Hà Nội vào ngày 6/11 tới đây để tham dự VEPF 2017.

Được biết đây là diễn đàn thường niên, quy mô lớn nhất về thanh toán điện tử tại Việt Nam. Nội dung của VEPF 2017 là thanh toán trên thiết bị di động do đó sự xuất hiện của Jack Ma - ông trùm công nghệ của Trung Quốc chắc chắn khiến nhiều người cho rằng vị tỷ phú Trung Quốc này đang có nhiều tham vọng với thị trường Việt Nam.

Theo thông tin từ ban tổ chức tỷ phú Jack Ma sẽ đối thoại cùng Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình các nội dung gồm: kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán điện tử trên thiết bị di động ở Trung Quốc và câu chuyện toàn cầu hoá của nền tảng thương mại lớn nhất thế giới Alibaba.

jackmaalibaba69_2
Tập đoàn Alibaba hiện tại có giá trị tới hơn 400 tỷ USD.

Jack Ma sinh ra tại Hàng Châu vào 15/10/1964. Từ lúc còn rất trẻ, ông đã mong muốn học tiếng Anh nên mỗi buổi sáng, đều đạp xe 45 phút đến khách sạn và đàm thoại tiếng Anh với người nước ngoài. Không những vây, ông thường làm hướng dẫn viên du lịch cho những người khách nước ngoài miễn phí để thực hành, cũng như hoàn thiện vốn tiếng Anh của mình hơn. Sau 2 lần thi trượt, ến lần thứ ba Jack Ma mới đỗ vào trường Học viện sư phạm Hàng Châu (nay là Đại học sư phạm Hàng Châu). Vào năm 1988, sau khi tốt nghiệp khoa tiếng Anh, ông trở thành giáo viên tiếng Anh nhiều năm tại Viện Kỹ thuật điện tử Hàng Châu với thu nhập 12 USD/ tháng.

1995 được coi là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp kinh doanh sau này của Jack Ma, khi ông lần đầu tiên tiếp xúc với Internet trong một chuyến đi ngắn tới thành phố Seattle và nhanh chóng bị ám ảnh bởi mạng máy tính toàn cầu. Trải qua nhiều năm nghiên cứu, ông đã thành lập công ty Internet đầu tiên cho mình, với danh bạ trực tuyến là China Pages. Nhưng sau đó đã từ bỏ khi Trung Quốc yêu cầu thành lập liên doanh với một doanh nghiệp nước ngoài.

Không từ bỏ con đường kinh doanh của mình. Năm 1999 ở một căn hộ nhỏ tại quê hương, ông cùng với 17 người bạn của mình quyết định thành lập Alibaba với số tiền 60.000 USD. Sau nhiều năm phát triển, Alibaba trở thành một trong những tập đoàn lớn mạnh tại Trung Quốc với giá trị thị trường hơn 400 tỷ USD và mang về cho Jack Ma khối tài sản kếch xù khi ông sở hữu đến 9% cổ phần của tập đoàn.

TH

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.