SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

5 robot chạy nhanh nhất thế giới

09:31, 25/09/2012
Những con robot với tốc độ chạy rất nhanh được con người tạo ra để ứng phó trong tình trạng khẩn cấp.

 

 

Báo máy Cheetah. Một công ty Mỹ chế tạo thành công robot hình báo có khả năng chạy trên băng chuyền với vận tốc 45,3 km/h - hơn cả người chạy nhanh nhất hành tinh là Usain Bolt (44,5 km/h).
Robot Planar Biped có tốc độ gần 21 km/h. Robot này được tạo ra bởi nhà khoa học Jeff Koechling, thuộc công ty Boston Dynamics khi ông thực hiện luận án tiến sĩ về những giới hạn chạy của robot.
Robot LS3 với vận tốc 12 km/h, do Cơ quan các dự án nghiên cứu phòng thủ tiên tiến của Mỹ tài trợ và công ty Boston Dynamics xây dựng. Nó được nghiên cứu chế tạo với mục đích chuyên chở các thiết bị chiến đấu trong điều kiện địa hình hiểm trở.
Robot Mabel với vận tốc gần 11 km/h. Nó được xem là robot có hai chân và đầu gối nhanh nhất thế giới. Mabel, sở hữu hai chân và đầu gối như con người, được Jonathan Hurst, đang theo học tiến sĩ tại Viện Robot thuộc Đại học Carnegie Mellon chế tạo năm 2008. Sau đó, giáo sư Jessy Grizzle và các nghiên cứu sinh là Koushil Sreenath và Hae-Won, đã dành nhiều năm để huấn luyện Mabel. Họ dần dần cải thiện các tính toán thông tin phản hồi cho phép Mabel giữ sự cân bằng trong khi phản ứng với môi trường trong một khoảng thời gian nhất định.
Robot Petman có vận tốc 7 km/h . Nó được thiết kế và chế tạo bởi công ty Boston Dynamics cho quân đội Mỹ. Robot này sử dụng để thực hiện các thí nghiệm phòng hộ vũ khí hóa học. Nó cao khoảng 1,75 m, nặng 80 kg. 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Lô xe Honda Stylo 160 đầu tiên về Việt Nam mới đây có số lượng khoảng 100 chiếc gồm 2 phiên bản Stylo 160 CBS và Stylo 160 ABS do một cửa hàng không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại TP. Thủ Đức, TP.HCM nhập nguyên chiếc từ Indonesia.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.