SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

5 món ăn cho bữa sáng giàu dinh dưỡng, thích hợp với người ăn kiêng

04:45, 23/08/2018
(SHTT) - Nhiều người ăn kiêng thường ăn ít hoặc bỏ bữa sáng, điều này rất có hại cho sức khỏe. 5 món ăn dưới đây sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng mà vẫn giúp bạn không lo tăng cân.

1. Trứng ốp la và salad

(Ảnh: Jackie Newgent)

Với khoảng 18 gram protein, trứng ốp la và salad sẽ cung cấp cho bạn đủ năng lượng tới bữa trưa. Nghiên cứu cho thấy, ăn 2 quả trứng vào bữa sáng có lợi cho việc giảm cân và hạn chế lượng calo trong ngày. Ăn kèm với salad rau củ giúp cơ thể có đủ chất và giảm lượng calo của món ăn.

2. Sữa chua và hoa quả

(Ảnh: Robin Plotkin)

Bạn nên lựa chọn loại sữa chua nguyên chất và ít đường, kết hợp với trái cây sẽ giúp tăng cường hương vị và dưỡng chất. Khoảng 20 gram protein trong sữa chua kết hợp với chất xơ từ trái cây sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu.

3. Đậu hũ với nấm và rau xanh

(Ảnh: Sharon Palmer)

Nếu đang tìm kiếm một món ăn chay giàu protein thì đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Có thể dùng thêm bơ và bánh mì để bữa ăn trở nên cân đối.

4. Bột yến mạch và sữa

(Ảnh: Amy Gorin)

Yến mạch là một loại ngũ cốc giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, nó được chứng minh là giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa, kiểm soát lượng đường trong máu và hỗ trợ giảm cân. Sữa giúp bổ sung lượng protein và làm món ăn hấp dẫn hơn.

5. Parfait

(Ảnh: Hélène Dujardin)

Parfait là món tráng miệng rất phổ biến, đối với những người muốn giảm cân thì nó rất thích hợp để ăn vào bữa sáng. Với lượng protein vừa đủ, thêm vào đó, kiwi, dâu tây và một số loại trái cây khác cung cấp chất xơ và vitamin C sẽ giúp bạn no lâu.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.