SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

3 điều quan trọng nhất bạn cần biết trước khi đi du lịch

03:45, 07/08/2018
(SHTT) - Khi chuẩn bị đi du lịch, có rất nhiều vấn đề bạn cần quan tâm. Nhưng 3 điều dưới đây là quan trọng nhất đặc biệt là với những địa điểm bạn chưa tới lần nào.

1. Các mối đe dọa về sức khỏe

3 điều quan trọng nhất bạn cần biết trước khi đi du lịch hình ảnh

Ảnh: Berkeley Wellness

Trước khi đến những địa điểm mới, bạn cần phải tìm hiểu các vấn đề về dịch bệnh, virus, và các mối đe dọa sức khỏe khác. Bạn có thể tra cứu thông tin từ các trang thông tin địa phương, các trang web về y tế cũng như các mạng xã hội.

2. Tìm hiểu thời tiết cho cả chuyến đi

3 điều quan trọng nhất bạn cần biết trước khi đi du lịch hình ảnh

Ảnh: GreenBiz

Đầu tiên bạn cần chắc chắn điều kiện thời tiết thuận lợi cho chuyến bay hoặc chuyến xe của bạn tới đích một cách an toàn. Tiếp theo, cần phải quan tâm thời tiết những ngày bạn ở tại địa điểm du lịch. Một cơn bão, hoặc những trận mưa lớn có thể khiến chuyến đi của bạn trở thành chuỗi ngày nằm dài trong khách sạn. Bạn cần theo dõi dự báo thời tiết cho cả chuyến đi trước khi xuất phát.

3. Những vấn đề xã hội

3 điều quan trọng nhất bạn cần biết trước khi đi du lịch hình ảnh

Ảnh: goinsurance

Internet là nguồn cung cấp thông tin hữu ích dành cho bạn. Cần tìm hiểu thật kỹ các vấn đề về văn hóa, tập tục, con người nếu như bạn không có hướng dẫn viên du dịch chuyên nghiệp.

Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến vấn đề trộm cắp, cướp giật ở nơi bạn muốn đến. Mất tiền, điện thoại hay giấy tờ ở những nơi xa lạ là điều bạn không hề mong muốn chút nào.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Liên kết hữu ích