SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

18 bản trên Lai Châu vẫn trong tình trạng bị cô lập

14:23, 06/08/2018
(SHTT) - Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Lai Châu vẫn còn 18 bản, 1.700 hộ, hơn 8.400 người bị cô lập do các tuyến đường chưa được khắc phục.

Liên tiếp những trận mưa lũ lớn đổ về các khu vực miền núi phía Bắc khiến các tỉnh miền núi phải chịu nhiều thiệt hại về người và của. Không những thế, nhiều ngày sau khi mưa bão đi qua, các tuyến đường giao thông liên xã, liên bản bị sạt lở chưa được khắc phục còn khiến 18 bản, 1.700 hộ, hơn 8.400 nhân khẩu thuộc 3 xã Vàng Ma Chải, Ma Ly Chải, Sì Lở Lầu bị cô lập tạm thời.

mua_lu_dhio

 

Tại nhiều điểm sạt lở, người dân phải vất vả lội bùn, vượt đá mới qua được và những lúc trời mưa, nhiều khối đá to phía ta luy dương như trực ập xuống, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Trong khi khối lượng sạt sụt còn lại rất lớn, thì thời tiết trên địa bàn vẫn còn mưa, gây khó khăn cho các đơn vị thi công.

lai_chau_1_vov_tlai

 

lai_chau_2_vov_eivp

 Nhiều tuyến đường vẫn chưa được thông lại khiến một số bản bị cô lập. Nguồn: VOV.

Theo thống kê của chính quyền huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, trong đợt mưa lũ vừa qua, các tuyến đường từ xã Khổng Lào lên 8 xã biên giới của huyện có hàng trăm điểm sạt lở, lũ quét, với khối lượng phải đào đắp lên đến trên 100.000m3.

4FC50C87-3C93-4280-BB56-5630C999C52D_w1023_r1_s

 

Hiện tại, chính quyền tỉnh Lai Châu đang, các chính quyền địa phương cùng nhân dân kết hợp với sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp đang nhanh chóng thực hiện các nỗ lực để nối lại các tuyến đường quan trọng, giải cứu bà con nhân dân khỏi tình trạng bị cô lập. 

ttxvn_lai_chau_5_1

 

Do tình trạng mưa lớn vẫn diễn biến trên khu vực nên công tác khắc phục gặp phải rất nhiều khó khăn. Dự kiến, phải mất từ 7 - 10 ngày nữa các tuyến đường liên xã, liên bản mới có thể được nối lại.

Khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm: Thực hư phía sau những lời quảng cáo hấp dẫn

Xã Thanh Cao: Để sai phạm kéo dài do năng lực chuyên môn hay cố ý?

Danh sách 7 cơ sở vi phạm trong ghi nhãn và quảng cáo, bị xử phạt gần 260 triệu đồng

Minh Kiên (t/h)

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 12 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.