SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

140 chiếc Kawasaki Z300 ABS 2018 bị thu hồi tại Việt Nam do nguy cơ thủng bình xăng

15:43, 16/10/2018
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo sẽ cho thu hồi 140 chiếc Kawasaki Z300 ABS 2018 vì nguy cơ thủng bình xăng, dẫn tới khả năng cháy xe.

Theo lí giải của Kawasaki, khi gia công chi tiết móc kẹp giữ dây ly hợp (côn), do lắp đặt chi tiết móc kẹp giữ quá sát phần đáy bình xăng, nên trong thời gian sử dụng xe, có thể móc kẹp giữ này chạm vào phần đáy bình xăng. Trường hợp xấu nhất phần dưới bình xăng bị mài mòn và đục lỗ, xăng có thể bị rò rỉ khi đang trong quá trình sử dụng và có thể gây cháy nổ, gây tai nạn nghiêm trọng.

Liên quan đến các mẫu môtô Kawasaki gặp lỗi, nhà nhập khẩu và phân phối Xe máy TC Việt Nam (TP HCM) phải thu hồi 140 chiếc Z300 ABS được sản xuất trong năm 2018 (mã sản phẩm ER300B 2018) để kiểm tra và thay thế móc kẹp giữ dây côn và thay bình xăng mới.

thu hoi kawasaki

 

Dự kiến đợt thu hồi này của Kawasaki đối với những mẫu Z300 ABS sẽ thực hiện từ nay đến hết tháng 12/2019. Thời gian thực hiện hết gần 2 giờ tại tất cả các đại lí ủy quyền của nhà phân phối trên cả nước.

Ngoài ra, đối với các mẫu Z300 ABS nằm trong diện thu hồi, nhưng do các công ty ngoài nhập khẩu về Việt Nam, nhà phân phối chính thức của Kawasaki sẽ hỗ trợ liên hệ thống tin với Kawasaki Motor để xem xét thực hiện việc kiểm tra và thay thế.

Trước đó, vào tháng 4/2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã phát đi thông báo về việc thu hồi dòng xe mô tô phân khối lớn Kawasaki tại Việt Nam với số lượng 46 chiếc, do lỗi trên bánh răng hộp số.

Cụ thể, có 46 chiếc sport Kawasaki ZX10R và Kawasaki ZX10RR (bao gồm ZX1000RG/RH/RJ, ZX1000SG/SH/SJ, ZX1000ZH/ZJ) nằm trong diện thu hồi để thay thế bánh răng đầu vào số 2, bánh răng đầu ra số 2, 3, và 4 vì nguy cơ gãy vỡ do không đủ chất lượng lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến 2018.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi, theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, là do khi gia công chi tiết bánh răng hộp số, nhà sản xuất đã không tuân thủ các điều kiện, tiêu chuẩn quy định trong quy trình nên đã làm cho độ cứng bánh răng hộp số không đủ độ cứng theo yêu cầu kỹ thuật.

thu hoi kawasaki 1

 

"Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, đặc biệt ở cách sang số, bánh răng hộp số bị mòn hoặc phá vỡ do lực tác động quá mức. Trường hợp xấu nhất nó có thể gây hỏng động cơ và hộp số và một số trường hợp gây nguy hiểm và tai nạn cho người sử dụng", thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết.

Chương trình thu hồi chính thức bắt đầu từ tháng 5/2018 và dự kiến kéo dài tới tháng 5/2019 tại tất cả các đại lí chính thức của nhà phân phối Kawasaki tại Việt Nam.

Những xe nằm trong diện thu hồi cần tới các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH xe máy TC (Việt Nam) trên toàn quốc để kiểm tra, thay thế và sửa chữa miễn phí trong khoảng thời gian 2,5 giờ/xe.

Vân Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Hai hãng sản xuất ô tô Nhật Bản là Nissan và Honda có thể thành lập một liên minh mạnh mẽ nhằm cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.