SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

10 thay đổi nhỏ giúp bạn trẻ hơn 10 tuổi mà chẳng cần động dao kéo

08:23, 16/02/2019
Thay vì nhờ cậy đến bác sĩ thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể níu kéo tuổi thanh xuân với những mẹo cực kỳ đơn giản dưới đây.

Thời gian là kẻ thù của mọi phụ nữ. Khi đã đi qua ngưỡng đôi mươi thì vẻ ngoài và nhan sắc của chúng ta sẽ nhanh chóng phai tàn, loạt nếp nhăn sẽ vì thế mà xuất hiện, vẻ rạng rỡ cũng sẽ trôi theo gió mây. Đó cũng là lúc, người ta nhờ bắt đầu lùng sục tất thảy các phương pháp thẩm mỹ để níu kéo chút thanh xuân. Đáng tiếc, không phải ai cũng đủ dư dả để động tới dao kéo. Nhưng bạn yên tâm, cái khó ắt sẽ ló cái khôn, không có tiền đi “trùng tu” thì bạn vẫn có thể áp dụng 10 mẹo vặt đơn giản, gọn nhẹ này.

1. Thay đổi dáng lông mày

Đã từ lâu, lông mày mảnh, góc cạnh đã hết thời. Không chỉ khiến các đường nét trên khuôn mặt trở nên thô cứng, kém mềm mại mà nó còn cộng cho bạn thêm ít nhất là 10 tuổi. Do đó, để ăn gian tuổi tác, bạn hãy thử chuyển sang dáng lông mày cánh cung, rậm vừa đủ và đặc biệt là phải trùng với màu tóc.

2. Sử dụng đồ makeup có kết cấu kem (creamy)

Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng phấn mắt, phấn má, phấn tạo khối hay kem nền có kết cấu creamy (kem) mịn màng thường dễ tệp vào da, khiến da chúng ta thêm phần mịn màng và tươi trẻ. Ngược lại, mỹ phẩm có kết cấu bột thì thường sẽ khiến mặt chúng ta bị cộm phấn, mệt mỏi, thậm chí là già nua hơn hẳn.

3. Hãy đánh kem nền thật mỏng, thay vì chồng quá nhiều lớp

Nhiều người thường có thói quen chồng nhiều lớp kem nền để tạo độ che phủ hoàn hảo. Tuy nhiên, cách này chỉ khiến nếp nhăn trên khuôn mặt hiện rõ hơn. Khi kem nền xuống tông, trông mặt bạn sẽ thêm phần nặng nề, mệt mỏi và vô tình, hành động này đã cộng luôn cho bạn 10 tuổi. Cách khắc phục là hãy chọn kem nền dạng lỏng, dễ tán, bám chặt trên da. Nếu vẫn còn lộ vết thâm, sẹo mụn, bạn có thể dùng thêm kem che khuyết điểm cho riêng vùng da này.

4. Chọn phấn má có tông tươi sáng, tự nhiên

Gò má là điểm gây chú ý nhất nhì trên khuôn mặt. Bởi vậy, nếu chọn phấn má tông màu tối sẽ khiến tổng thể khuôn mặt thêm phần xám xịt, thiếu sức sống. Ngược lại, phấn má tông sáng như hồng, đào có chút nhũ nhẹ sẽ giúp khuôn mặt bừng sáng rạng rỡ. Tùy vào sắc tố da, bạn hãy chọn màu phấn thật phù hợp với mình nhé.

5. Dùng kẻ mắt màu nâu thay cho kẻ mắt màu đen

Kẻ mắt đen vốn đã rất quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là những cô nàng thích makeup. Thế nhưng, nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy, kẻ viền mắt bằng chì đen, nhất là viền mắt dưới thì ai cũng sẽ già đi chục tuổi. Vì vậy, người ta đã chọn kẻ mắt nâu hoặc kẻ mắt màu xanh đen để làm sự lựa chọn thay thế. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng kẻ mắt màu trắng, nhũ vàng để viền mắt dưới, vừa khiến mắt to hơn vừa trừ đi cho bạn nhiều tuổi.

6. Uốn mi thật dày và cong

Một cách khác để khiến đôi mắt to tròn, giúp tổng thể khuôn mặt thêm phần rạng rỡ, trẻ trung là uốn mi và chải mascara thật dài và cong. Nếu cần, bạn có thể gắn thêm lông mi giả để vẻ ngoài thêm hoàn thiện.

7. Uốn phồng và bôi dầu dưỡng bóng khỏe cho tóc

Chỉ có những người đã già nua, kém sắc mới để tóc chẻ ngọn, bẹp và dính sát vào khuôn mặt. Trái lại, nếu biết cách tạo kiểu, giúp tóc xoăn bồng bềnh rồi bôi thêm lớp dầu dưỡng bóng khỏe sẽ giúp bạn ăn gian tuổi tác ngay tức khắc. Ngoài ra, độ dài tiêu chuẩn chính là dài quá nằm nhưng vẫn chưa chạm tới vai.

8. Dùng phấn mắt sáng màu để đánh mí mắt trên

Với kiểu trang điểm hàng ngày để đi làm hay đi chơi, bạn nên ưu tiên chọn phấn mắt sáng màu để đánh mí mắt trên, vừa đủ để giúp bản thân thêm nổi bật mà không cộng thêm vài tuổi. Trong khi đó, phấn mắt tối màu sẽ đem đến hiệu quả hoàn toàn ngược lại.

9. Dùng son bóng, son có dưỡng, thay cho son lỳ hoàn toàn

Đồng ý rằng son lỳ (matte) tương đối tiện lợi trong khoản bám màu lâu, không phải thoa lại nhiều lần nhưng quả thực, nó vẫn khiến chúng ta già trước tuổi. Trái lại, son dưỡng, son bóng với lớp finish căng mọng nghiễm nhiên sẽ giúp bạn trẻ trung, mơn mởn như gái đôi mươi rồi.

10. Nhuộm tóc sáng màu

Tất nhiên, tóc tối màu sẽ khiến bạn trưởng thành, chín chắn nhưng khi đã chạm đến mốc cần níu kéo thanh xuân thì chắc chắn, điều bạn cần là nên nhuộm tóc sáng màu luôn và ngay. Lưu ý, hãy chọn màu sáng hơn màu cũ ít nhất 2 tông bạn nhé.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.