SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Yên Bái: Công bố chứng nhận nhãn hiệu tập thể Gạo Bạch Hà

19:39, 26/10/2018
(SHTT) - Vào sáng ngày 26/10, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ công bố và đón nhận Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể "Gạo Bạch Hà”. Đây là cơ hội để giúp tăng giá trị sản phẩm trên thị trường.

Nằm gọn giữa ba dãy núi lớn gồm: núi Là cao 951m, núi Hàm Rồng cao 700m và núi Lẻn cao 400m so với mặt nước biển, từ năm 1953 trở về trước, Bạch Hà thuộc phủ Yên Bình của tỉnh Tuyên Quang.

Bạch Hà được thiên nhiên ưu đãi và ban tặng những điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi mà hiếm địa phương nào trong tỉnh có được như: nhiệt độ, khí hậu, độ ẩm kết hợp với nguồn nước mát ngọt, tinh khiết quý giá từ dãy núi Là cũng như các chất khoáng vi lượng của ba ngọn núi bao bọc rót xuống hàng năm cho cây lúa, củ khoai, ngọn măng, con cá và rất nhiều sản vật của nơi đây nức tiếng gần xa.

Từ lâu, Bạch Hà đã nổi tiếng là vùng gạo trắng, cơm dẻo thơm ngon nhất phủ Yên Bình bên dòng sông Chảy, cùng với các sản phẩm nông nghiệp, ẩm thực nổi tiếng, gạo Bạch Hà được người dân nhiều nơi biết đến và truyền tụng qua câu ca “Cơm làng Má, cá Đào Kiều – gạo Bạch Hà, gà Linh Môn’.

gao bach ha

 Yên Bái: Công bố chứng nhận nhãn hiệu tập thể Gạo Bạch Hà

Với lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng, những năm qua, xã Bạch Hà đã thực hiện hiệu quả Đề án "Phát triển vùng sản xuất lúa đặc sản xã Bạch Hà, giai đoạn 2013 - 2016”. Nhờ đó, sản xuất lúa trên địa bàn xã Bạch Hà có nhiều chuyển biến tích cực. Xã đã quy hoạch 100 ha để gieo cấy các giống lúa thơm làm hàng hóa xuất bán ra thị trường, bước đầu hình thành vùng sản xuất lúa thơm chất lượng cao.

Qua 2 năm tích cực thực hiện Dự án "Xác lập quyền đối với nhãn hiệu tập thể "Gạo Bạch Hà" cho sản phẩm gạo của xã Bạch Hà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái”, đến nay, cơ bản Dự án đã đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra và được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể "Gạo Bạch Hà”.

Phát biểu tại buổi lễ trao Giấy chứng nhận, Ông Phan Ngân Sơn, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ khẳng định, nhãn hiệu tập thể “gạo Bạch Hà” được bảo hộ, ngoài niềm vui của cộng đồng các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh, cũng đặt ra nhiều yêu cầu thách thức về công tác quản lý và sử dụng để phát huy được giá trị, hiệu quả trên thị trường.

Hy vọng những nhãn hiệu tập thể và chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm nông nghiệp sẽ phát huy được giá trị, tiếp tục đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, thị trường một cách hiệu quả và bền vững. 

Thảo Linh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã 'lọt vào mắt xanh' của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Do vi phạm về nhãn hàng hóa sản phẩm thực phẩm bổ sung Yarmymilk Weightgain nên Công ty cổ phần đầu tư và phát triển dược phẩm THL đã bị xử phạt. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội buộc đơn vị phải thu hồi hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.