SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Xuống tiền mua Chevrolet Spark, cần nắm rõ những ưu nhược điểm sau

07:30, 27/03/2018
(SHTT) - Chevrolet Spark đang là một trong những mẫu xe hot nhất thị trường Việt Nam hiện tại với giá thành rẻ và nhiều ưu điểm về động cơ. Tuy nhiên mẫu xe này cũng tồn tại nhiều nhược điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Những chiếc xe thuộc phân khúc giá rẻ luôn nổi bật với giá thành hợp lí, kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong những đô thị chật chội cùng với động cơ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu. Đối tượng khách hàng trong phân khúc này không quá đòi hỏi những chức năng xa xỉ, chỉ cần chiếc xe đáp ứng được những tiêu chí cơ bản và có thể bổ sung một vài tiện ích nâng cao.

Và chiếc ô tô giá rẻ bán chạy nhất của Chevrolet, Chevrolet Spark đã đáp ứng được những yêu cầu trên.

Những ưu điểm đáng giá của mẫu xe này, đó là Spark 2018 đã trở nên “thân thiện” và dễ gần hơn với số đông nhờ vào các đường nét được gọt đẽo lại, thêm vào nhiều phong cách hiện đại, trẻ trung rất “hợp thời”. Mẫu xe này cũng cứng cáp, khỏe khoắn theo kiểu Mỹ nên sẽ phù hợp với các chủ xe cá tính, ưa thích một phong cách sống năng động.

Nội thất của Chevrolet Spark sở hữu hệ thống điều khiển được bố trí trên vô-lăng ở phiên bản Spark LT giúp lái xe có thể bật nhạc, điều chỉnh âm lượng, thoại rảnh tay mà vẫn tập trung lái. Mẫu xe nhỏ còn có vô-lăng trợ lực điện giúp phản hồi nhanh với các thao tác lái.

Mẫu xe nhỏ Chevrolet Spark 2018 lần đầu tiên được trang bị hệ thống giải trí toàn cầu Chevrolet Mylink thế hệ mới nhất cho phép người sử dụng kết nối các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng để nghe nhạc, xem phim, ảnh cũng như đồng bộ và hiển thị danh bạ lên màn hình cảm ứng màu 7 inch.

Chevrolet Spark

 

Dù được nhiều người yêu thích song Chevrolet Spark lộ nhiều nhược điểm.

Theo đánh giá của nhiều người, động cơ và khả năng vận hành yếu là một trong những nhược điểm lớn nhất của Chevrolet Spark. Chevrolet Spark chỉ sở hữu động cơ 1.0L, công suất 68 mã lực tại vòng tua  6400 vòng/phút, momen xoắn cực đại 89 Nm tại 4.800 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 4 cấp, có chế độ hỗ trợ tăng tốc O/D.

Không gian bên trong của Chevrolet Spark khá nhỏ nên không phù hợp với những gia đình đông người. Động cơ xe phát ra nhiều tiếng ồn. Xe không vận hành tốt trên đường dài.

Trong một số trường hợp máy lạnh gặp vấn đề khi sử dụng. Ngoài ra, khi bán lại, Chevrolet Spark thường bị mất giá khá cao.

Minh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.