SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Xúc xích, chả lụa...giá bán trên trời, người Việt choáng váng

06:50, 11/01/2018
(SHTT) - Trong khi giá lợn hơi liên tục rớt thê thảm trong năm 2017, thì các sản phẩm chế biến từ thịt lợn như xúc xích, chả lụa...vẫn tăng giá đều dều khiến người tiêu dùng choáng váng.

Giá lợn rớt thảm, trong khi xúc xích, lạp xưởng…tăng giá đều đều

Mặc dù, giá lợn cả năm vừa qua rớt thê thảm, thế nhưng giá thịt lợn bán lẻ, các sản phẩm chế biến từ thịt lợn như xúc xích, chả lụa, lạp xưởng…vẫn tăng giá đều đều.

Hiện trên thị trường, giá các mặt hàng này dao động từ 150.000 – 200.000 đồng/kg, so với năm ngoái cao hơn từ 80.000 – 100.000 đồng.

Lý giải về nguyên nhân khiến các sản phẩm chế biến từ thịt lợn không điều chỉnh theo giá lợn, các doanh nghiệp cho hay, do vẫn phải mua lợn từ các trại với giá cao theo hợp đồng đã được ký kết cả năm. Hơn nữa, thu mua lợn có truy xuất nguồn gốc, lợn nuôi phải được chứng nhận VietGAP... nên khó có khả năng giảm được.

xuc xich

 Trong khi giá lợn hơi rớt thảm thì các sản phẩm chế biến từ thịt lợn như xúc xích, chả lụa...vẫn tăng giá chóng mặt. Ảnh Zing

Tuy nhiên, chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho rằng các doanh nghiệp giải thích như vậy là không thuyết phục. Vì giá heo nuôi bình thường với nuôi theo chứng nhận VietGAP cũng tương đương nhau, không có chênh lệch nhiều.

Theo ông Đoán, việc giá heo ở trại thấp, khi ra thị trường lại cao ngất là điều bất hợp lý. Thực phẩm chế biến có mức giá cao gấp 2-3 lần giá thịt thì lại càng vô lý hơn. Để giải quyết được vấn đề này, theo ông Đoán, không còn cách nào khác phải hoàn chỉnh được chuỗi nhà sản xuất - phân phối - người tiêu dùng.

"Phải giải quyết được vấn đề người tiêu dùng không phải mua với giá cao, người sản xuất cũng không phải bán với giá quá thấp, trong khi nhà phân phối lại hưởng hết", ông Đoán nói.

Giá lợn hơi nhích nhẹ ở ‘thủ phủ’ Đồng Nai, miền Bắc chững giá

Ghi nhận trên thị trường sáng 10/1, giá lợn hơi đang có xu hướng chững giảm ở khu vực miền Bắc. Hiện giá lợn hơi phổ biến ở mức từ 32.000 - 34.000 đồng/kg.

 Trong khi đó ở khu vực miền Trung và ‘thủ phủ’ Đồng Nai giá lợn hơi có dấu hiệu nhích nhẹ, tăng giá từ 1.000 – 1.500 đồng/kg và hiện vẫn duy trì ở mức từ 28.000 – 33.000 đồng/kg.

 Tại các chợ lẻ, giá thịt vẫn duy trì ở mức cao, gấp 2-3 lần so với tại trại cũng như chợ đầu mối. Cụ thể, sườn non có giá bán lên tới 130.000 đồng/kg, ba rọi 110.000 đồng/kg, phi lê thăn 100.000 đồng/kg, nạc đùi 90.000 đồng/kg, mỡ heo 45.000 đồng/kg, da 40.000 đồng/kg…

M.K (T/h)

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.