SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Xuân về trên vùng biên

15:00, 04/02/2019
(SHTT) - Ngược quốc lộ 217 khoảng chừng 200km, chúng tôi có dịp về công tác tại xã vùng biên Sơn Thuỷ, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa trong những ngày cận tết này. Tuy cuộc sống vất vả song vẫn không làm mất đi vẻ đẹp và sự lạc quan yêu đời của người dân giáp biên.

Hình ảnh cuộc sống của người Thái, người Mông nơi đây vẫn lạc quan yêu đời, tràn đầy khí thế của một mùa xuân, một năm cũ qua đi, một năm mới đang đến.  

 Trái với không khí nhộn nhịp tấp nập của chốn thành thị, bà con nơi đây lại chuẩn bị đón một cái tết cổ truyền theo cách riêng của mình. Khi những đám cỏ tranh đã vàng úa trên những sườn đồi, những nương ngô đã được thu hoạch, bà con người Mông, người Thái bắt đầu ăn tết sớm. Sau đây là những hình ảnh chúng tôi ghi lại được sau chuyến công tác.

xuan

 Mỗi dịp tết đến xân về là dịp để bà con giao lưu gặp gỡ 

xuan 1

 

xuan 2

 Đào rừng khoe sắc trên nhưng sườn núi 

xuan 3

Bà con chuẩn bị cỗ tết từ trong đêm 

xuan 4

Thịt lợn là món không thể thiếu trong ngày tết của đồng bào nơi đây 

xuan 7

 

xuan 8

Các trò chơi giân gian vẫn được bà con nơi đây gìn giữ 

xuan 9

Thanh niên các thôn bản giao lưu bóng chuyền với nhau 

xuan 10

 

  Hồ Điệp – Nguyễn Khang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.