SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Xót xa: Hơn 160 cây bưởi của một hộ dân bị chặt ngang gốc

06:04, 08/04/2018
(SHTT) - Chỉ sau 1 đêm, ông Hanh bàng hoàng phát hiện gần 160 cây bưởi Phúc Trạch 2 năm tuổi của gia đình bị kẻ xấu chặt hạ.

 Thông tin trên báo Hà Tĩnh, sáng sớm ngày 7/4, ông Trần Văn Hanh ra ngoài cánh đồng thuộc địa phận xóm 2, xã Hương Đô - nơi có hàng trăm cây bưởi Phúc Trạch của gia đình. Khi lên đến nơi, anh bàng hoàng phát hiện khoảng 160 cây bưởi trồng khoảng 2 năm tuổi đã bị kẻ xấu chặt hạ tận gốc. Vụ việc được gia đình trình báo lên chính quyền xã Hương Đô.

dt

Xót xa: Hơn 160 cây bưởi của một hộ dân bị chặt ngang gốc. Ảnh: Dân Trí 

Chia sẻ với Dân Trí, ông Hanh cho biết: “Khoảng 6h sáng, tôi nhận được cuộc điện thoại của người dân trong xóm nói bưởi của gia đình bị chặt nên vội ra xem. Ra thì thấy bưởi của gia đình bị ai chặt ngang, nằm bẹp xuống đất hết, chỉ trừ lại 6 gốc còn nguyên. Bưởi này tôi trồng ở đây là 174 gốc được 2 năm rồi, năm sau sẽ cho quả bói, nhưng không hiểu vì sao ai lại nhẫn tâm chặt đi của gia đình như vậy”.

Cũng theo ông Hanh thì sự việc xảy ra vào khoảng 3h sáng, khi mọi người nghe tiếng chó sủa, nhưng nghĩ không có chuyện gì nên không ai ra xem.

"Trong hàng xóm thì trước nay tôi không có thù oán với ai hết, nên giờ cũng không thể nghi ngờ cho ai được. Nhìn vườn bưởi đang xanh tốt, giờ ra thấy bị chặt hết tôi đau lòng lắm, tôi cũng không biết sao kẻ xấu lại ra tay tàn nhẫn như thế được. Toàn bộ số cây bị chặt tận gốc như thế này không thể nào phát triển trở lại được”- ông Hanh đau lòng nói.

Trước sự việc này, ông Hanh mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, tìm ra thủ phạm, còn số tiền thiệt hại vẫn chưa thể thống kê được

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng Công an xã Hương Đô, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã xuống bảo vệ hiện trường, điện báo cho Công an huyện Hương Khê xuống để điều tra sự việc.

Minh Châu (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 8 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 8 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.