SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Xiaomi và Nokia hợp tác cùng nhau sử dụng bằng sáng chế

06:30, 06/07/2017
(SHTT) - Xiaomi và Nokia vừa kí một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế cho nhau và bằng thỏa thuận này, cả 2 công ty đều được sử dụng bằng sáng chế chéo nhau, góp phần giúp cả 2 công ty phát triển sản phẩm mới.

Theo hãng tin CNBC, thỏa thuận vừa kí sẽ cho phép Xiaomi và Nokia trao đổi bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn cho nhau. Đây là những bằng sáng chế thiết yếu để mỗi công ty phát triển những sản phẩm mới theo đúng tiêu chuẩn của ngành công nghiệp.

Nokia sẽ cung cấp trang thiết bị hạ tầng mạng công suất cao với điện năng tiêu thụ thấp, đáp ứng được kỳ vọng của các nhà cung cấp dịch vụ web lớn và các công ty vận hành trung tâm dữ liệu.

Xiaomi va Nokia hop tac cung nhau su dung bang sang che a

 Xiaomi và Nokia hợp tác cùng nhau sử dụng bằng sáng chế

Nokia và Xiaomi sẽ hợp tác cung cấp giải pháp truyền tải quang phục vụ cho kết nối trung tâm dữ liệu, định tuyến IP dựa trên vi xử lý mạng mới của Nokia có tên FP4, cũng giải pháp kết cấu trung tâm dữ liệu.

Ngoài ra, hai công ty cũng hợp tác khai thác các cơ hội khác trong tương lai, nhắm đến các lĩnh vực như như Internet Vạn Vật (IoT), Augmented Reality (Thực tế tăng cường), Virtual Reality (Thực tế ảo) và trí thông minh nhân tạo (AI).

Có thể nói đây là một thương vụ lớn trong ngành công nghệ, đánh dấu sự hợp tác ngày càng lớn mạnh của Xiaomi và Nokia. Thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế cho nhau không chỉ giúp hai công ty có thể hỗ trợ nhau trong việc phát triển những sản phẩm mới mà còn dọn đường cho Xiaomi mở rộng ra toàn cầu.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc đang thu về một kho tài sản trí tuệ của công ty Phần Lan từng dẫn đầu thế giới trong doanh số điện thoại trước khi Apple mở ra kỷ nguyên điện thoại thông minh.

Xiaomi va Nokia hop tac cung nhau su dung bang sang che

 Thỏa thuận này giúp Xiaomi và Nokia ngày càng phát triển

Năm ngoái Xiaomi từng mua 1.500 bằng sáng chế từ Microsoft và thỏa thuận này sẽ góp phần xoa dịu những rắc rối về pháp lý mà ông lớn công nghệ Trung Quốc có thể gặp phải ở nước ngoài. 

“Xiaomi là một trong những nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới và chúng tôi rất vui mừng vì hai bên đã đạt được thỏa thuận hợp tác với nhau", ông Rajeev Suri, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Nokia cho biết. “Ngoài việc chào đón một công ty công nghệ toàn cầu danh tiếng đến hợp tác với Nokia trong lĩnh vực bằng sáng chế, chúng tôi cũng mong muốn được hợp tác trong nhiều dự án mang tính chiến lược".

Có thể thấy mặc dù từng trượt dốc trong bảng xếp hạng điện thoại thông minh toàn cầu kể từ năm 2014, Xiaomi đang cố gắng trở lại thông qua việc đầu tư vào các cửa hàng bán lẻ trong nước đồng thời tinh chỉnh việc mở rộng ở nước ngoài. Hiện nay, hãng này đang tập trung vào các thị trường mới nổi bao gồm Ấn Độ, Nga và Indonesia nhưng cũng có tham vọng mở cửa hàng ở Mỹ, bán các thiết bị rẻ hơn như vòng tay theo dõi sức khỏe thay vì điện thoại.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.