SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Xiaomi và những lần phải ra tòa vì vi phạm sáng chế

11:00, 13/08/2018
(SHTT) - Cũng như nhiều hãng công nghệ khác, Xiaomi đã không ít lần vướng vào những vụ kiện sáng chế, ảnh hưởng lớn tới kinh tế và uy tín.

Coolpad kiện Xiaomi vi phạm bằng sáng chế, yêu cầu ngừng bán loạt smartphone Xiaomi bao gồm Mi Mix 2

CoolPad đã nộp đơn kiện Xiaomi tại Trung Quốc với cáo buộc vi phạm bằng sáng chế và yêu cầu Xiaomi phải ngừng bán Mi 6, Mi Mix 2, Mi Max 2, Mi Note 3, Mi 5X, Redmi Note 4X. Cụ thể, công ty con của CoolPad - Yulong đã đệ đơn lên tòa án tỉnh Giang Tô để kiện Xiaomi vì vi phạm bằng sáng chế giao diện người dùng, thiết kế card nhiều sim, cơ chế quản lý icon, thông báo,..

xiaomi

 

Jiang Chao - CEO của CoolPad Group và Syed Tajuddin - giám đốc điều hành CoolPad Ấn Độ nói rằng họ sẽ theo đuổi vụ kiện này để bảo vệ quyền lợi, bảo vệ bằng sáng chế, thành quả làm việc ngày đêm của hàng ngàn kỹ sư R&D suốt 25 năm,.. Ngoài việc yêu cầu ngừng bán và ngừng sản xuất, CoolPad thậm chí còn đòi Xiaomi phải bồi thường tổn thất vì đã sử dụng bằng sáng chế mà không được phép. Trong bối cảnh Xiaomi sắp tiến tới bước ngoặt lịch sử, phát hành cổ phiếu lên sàn chứng khoán Hồng Kông thì động thái của CoolPad hẳn sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều.

Xiaomi vi phạm bằng sáng chế của Ericsson

Tòa án tối cao Delhi đã ra lệnh ngừng bán hàng của hãng Xiaomi đồng thời cũng ngừng việc quảng cáo, sản xuất hay nhập khẩu điện thoại Xiaomi tại Ấn Độ. Xảy ra vụ việc này là do công ty Xiaomi vi phạm bằng sáng chế của Ericsson. Với bản quyển sáng chế của mình, Ericsson có quyền ngăn chặn Xiaomi và ngăn ngừa việc Xiaomi bán điện thoại tại Ấn Độ.

xiaomi 1

 

Theo Ericsson thì công ty đã cố gắng liên lạc với Xiaomi nhiều lần nhưng mọi thông báo đều bị bỏ qua. Khi nhận được hỏi về lệnh cấm thì Xiaomi cho biết họ chưa nhận được bất kỳ thông báo nào của tòa án, họ sẽ làm việc với tòa án và công ty Ericsson để giải quyết vấn đề này.

Đến bây giờ thì tất cả những chiếc điện thoại thông minh Xiaomi sẽ không còn có mặt ở Flipkart. Điều này sẽ tiếp tục kéo dài hay kết thúc phụ thuộc vào thông báo chính thức từ Tòa án tối cao Delhi.

Xiaomi bị kiện, yêu cầu bồi thường 7,5 triệu đô la vì 'vi phạm bằng sáng chế'

Xiaomi đã bị kiện, yêu cầu bồi thường 7,5 triệu đô la, vì vi phạm bằng sáng chế 3GPP của Yuan Gongyi. Bằng sáng chế này có mã số: ZL00800381.5, ban đầu là tài sản trí tuệ của Công ty TNHH Công nghệ Jinqiao (New Jersey, Hoa Kỳ), sau đó được chuyển cho Yuan Gongyi vào ngày 6/12/2016.

xiaomi 2

 

Cụ thể, Gongyi vừa tuyên bố, Xiaomi đã sử dụng công nghệ được cấp bằng sáng chế của mình trong các điện thoại Mi 5X, Mi Max 2 và Mi Note 3 được bán ở Trung Quốc mà chưa có sự cho phép.

Theo nguyên đơn, việc sản xuất và bán các thiết bị này mà không có sự cho phép của công ty được bảo hộ bằng sáng chế. Nội dung vụ kiện đã được chuyển đến Công ty TNHH Công nghệ Xiaomi, và Công ty TNHH Công nghệ Truyền thông Xiaomi.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.