SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xiaomi bị nghi "đạo nhái" tai nghe của Apple

07:09, 09/11/2018
(SHTT) - Sau khi chính thức trình làng tai nghe AirDots , rất nhiều người đã chia sẻ rằng họ thấy có khá nhiều sự tương đồng giữa sản phẩm này và chiếc AirPods của Apple. Sự tương đồng quá nhiều từ tên gọi tới chức năng khiến nhiều người dấy lên suy nghĩ Xiaomi đang cố bắt chước sản phẩm của Apple.

Xiaomi được biết đến là hãng chuyên sản xuất các loại phụ kiện công nghệ đơn giản, rẻ tiền nhưng vẫn mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất. Một trong những sản phẩm mà công ty vừa ra mắt là chiếc tai nghe không dây theo phong cách của AirPods với giá chỉ dưới 30 USD.

Mẫu tai nghe không dây mà Xiaomi vừa ra mắt có tên gọi AirDots. Một cái tên đầy tranh cãi khi phát âm của nó rất giống với AirPods của Apple.

gsmarena001

 

AirDots gồm 2 chiếc tai nghe rời kết nối với nhau và với điện thoại của người dùng thông qua sóng Bluetooth. Cũng giống như AirPods, AirDots của Xiaomi cũng có một hộp chứa kiêm nhiệm vụ sạc điện cho chiếc tai nghe. 

Tuy nhiên điểm khác biệt giữa sản phẩm của Xiaomi và Apple đó là về chất liệu. AirDots có phần nút tai được làm bằng silicone giúp âm thanh cô đọng hơn và đi kèm hỗ trợ Bluetooth 5.0.

Ưu điểm của AirDots là việc mẫu tai nghe này sử dụng loại vật liệu silicon, do vậy khả năng cách âm của nó được đánh giá khá tốt. AirDots cũng hỗ trợ công nghệ kết nối Bluetooth 5.0. Điểm thu hút nhất của mẫu tai nghe Xiaomi là mức giá rẻ giật mình, chỉ 30 USD.

airdots-2

 

Trước đó Oppo cũng cho ra mắt mẫu tai nghe không dây O-Free với giá 699 nhân dân tệ (100 USD), được cho là mang đến trải nghiệm gần giống với AirPod nhất.

Với việc Xiaomi tham gia vào thị trường tai nghe không dây, người dùng có thể dễ dàng tiếp cận những sản phẩm công nghệ với mức giá rẻ hơn so với mặt bằng chung. Hồi đầu năm nay, Xiaomi cũng ra mắt một sản phẩm phá giá thị trường với bộ sạc không dây có giá chỉ 15 USD.

Nam An 

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.