SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xiaomi bị kiện ra tòa vì vi phạm bằng sáng chế

16:43, 30/01/2018
(SHTT) - Công ty Yulong Computer Communications Technology Co. Ltd, chi nhánh con của tập đoàn Coolpad Group vừa đâm đơn kiên Xiaomi ra tòa vì vi phạm bằng sáng chế của họ.

Đơn kiện của Coolpad đã được Tòa án Nhân dân cấp Trung gian của tỉnh Quảng Đông chấp thuận.

20180130-xiaomi-bi-coolpad-dam-don-kien-ra-toa-vi-vi-pham-bang-sang-che-1

 

Ông Jiang Chao - CEO Công ty Yulong Computer Communications Technology Co. Ltd - cho biết các hãng khác đánh cắp của Coolpad tới hơn 10.000 bằng sáng chế, và Coolpad sẽ đòi lại tất cả bằng cách khởi kiện họ.

coolpadceojiangchao-1517213655599718280675

Ông Jiang Chao CEO Coolpad 

Các bị cáo trong vụ kiện lần này là: Xiaomi Communcations Technology Co., Ltd (1), Xiaomi Technology,Co,Ltd (2), Shenzhen Tongtianda Electronics Co. Ltd (3) và một nhánh của Xiaomi Co. Ltd Shenzhen (4).

Danh sách các bằng sáng chế được nêu ra trong đơn kiện là: Bằng sáng chế số ZL200610034034.8, bằng sáng chế số ZL201210250264.3 và bằng sáng chế số ZL201210064396.7.

Coolpad khẳng định các bằng sáng chế này đã được các bị cáo đưa vào sản phẩm của mình và bày bán ra thị trường. Nội dung của các bằng sáng chế này về hệ thống giao diện người dùng, thông báo và quản lý icon ứng dụng. Ông Jiang Chao cho biết việc vi phạm này đã khiến Coolpad bị thiệt hại nặng nề.

Bên Coolpad đang yêu cầu Xiaomi và các bên vi phạm ngay lập tức được ngừng sản xuất và bán các sản phẩm vi phạm các bằng sáng chế này ra thị trường. Công ty cũng yêu cầu Xiaomi phải bồi thường thiệt hại kinh tế và các chi phí liên quan đến kiện tụng.

575b3ce7a375a35b54f6d9ad9744a258

 Coolpad là hãng sản xuất điện thoại nằm trong top 3 của Trung Quốc

Cùng bị kiện với Xiaomi còn có 3 hãng khác cũng chung một lý do vi phạm bằng sáng chế. 

Được biết, Coolpad là hãng sản xuất điện thoại nằm trong top 3 của Trung Quốc, còn Xiaomi đã vượt mặt Samsung để trở thành nhà cung cấp smartphone hàng đầu tại Trung Quốc.

Cuộc chiến pháp lý của Coolpad và Xiaomi cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong làng smartphone thế giới, nhất là trong lĩnh vực bằng sáng chế - lĩnh vực quan trọng giúp các hãng có thể đi trước đối thủ.

Linh Giang

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.