SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Xét xử đại án kinh tế Vinashinlines

14:43, 16/02/2017
(SHTT) - Sáng nay 16/2 tại thành phố Hà Nội đã diễn ra vụ xét xử đại án kinh tế Giang Kim Đạt cùng đồng phạm. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày.

Theo thông tin đăng tải trên báo Thanh Niên, 9 giờ sáng nay (16/2), Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên vận tải Viễn dương Vinashin (Vinashin Lines). Đây là một trong những đại án kinh tế gây thất thoát hàng trăm tỉ đồng, do các cựu lãnh đạo và cán bộ của Vinashin Lines liên kết thực hiện.

Các bị can đưa ra xét xử gồm: Trần Văn Liêm (61 tuổi) nguyên Tổng giám đốc Vinashin Lines, Trần Văn Khương (66 tuổi), nguyên Kế toán trưởng Vinashin Lines và Giang Kim Đạt (39 tuổi), nguyên Trưởng phòng kinh doanh của Vinashin Lines bị truy tố về tội "Tham ô tài sản". Còn bị can Giang Văn Hiển (66 tuổi) là bố đẻ của Giang Kim Đạt bị truy tố về tội "Rửa tiền".

Phiên tòa sơ thẩm do thẩm phán Nguyễn Quốc Thành là Chánh tòa hình sự làm chủ toạ và dự kiến kéo dài trong vòng 4 ngày. Bênh cạnh đó, phiên sơ thẩm còn có sự góp mặt của 8 luật sư tham gia bảo vệ quyền, lợi ích cho các bị cáo.

Trong buổi sáng nay, sau phần kiểm tra căn cước, Hội đồng xét xử lần lượt thẩm vấn các bị cáo. Các luật sư cũng được phép túc xúc với thân chủ của mình.

cac bi cao tai toa

Các bị cáo tại tòa. Ảnh Vietnamnet

Theo báo Vietnamnet, Trong phần xét hỏi, các bị cáo đều cho biết không đồng ý với bản cáo trạng.

Bị cáo Trần Văn Liêm (61 tuổi, nguyên TGĐ tổng công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin) khai, bản cáo trạng truy tố oan sai cho ông ta.

Trong khi đó, bị cáo Giang Kim Đạt (39 tuổi, nguyên quyền trưởng phòng kinh doanh) cho rằng, bản cáo trạng cáo buộc bị cáo thống nhất với bị cáo Liêm là không đúng.

"Anh Liêm là Tổng giám đốc, tôi chỉ làm theo lệnh của anh Liêm. Phần nhận tiền cáo trạng viết không đúng. Tiền hoa hồng đó là tiền hoa hồng của môi giới. Họ trích phần môi giới từ bên bán tàu cho tôi".

Bố của Giang Kim Đạt là bị cáo Giang Kim Hiển cũng bác bỏ hoàn toàn cáo trạng. Ông này cho rằng, tất cả cáo buộc và kết luận điều tra đều không đúng sự thật.

"Con tôi mới ra trường, tôi là sĩ quan lâu năm. Nó làm gì có đối tác nước ngoài, nó về bảo bố có đối tác nước ngoài giới thiệu cho con.

Tôi liên hệ và làm ăn với đối tác nước ngoài và yêu cầu họ trích hoa hồng. Tiền đó là tiền của tôi chứ làm gì có tiền của con tôi chuyển cho tôi. Cái đó hoàn toàn sai sự thật. Tôi đã soạn sẵn đơn gửi tòa", lời bị cáo Hiển.

Cũng không đồng tình với bản cáo trạng, bị cáo Trần Văn Khương (66 tuổi, nguyên kế toán trưởng Vinashinlines) trình bày: "Tôi làm việc cho Nhà nước đến nay đã hơn 40 năm. Tôi tự hào vì không tham nhũng một xu, một cắc nào của Nhà nước. Cáo buộc này hoàn toàn sai, oan sai. Xin tòa tìm lại sự trong sạch, rửa oan cho tôi". 

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.