SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Xén thảm cỏ đẹp nhất Thủ đô, mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh

06:25, 25/11/2017
(SHTT) - Con đường được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam sẽ chuẩn bị thay đổi, xén giải phân cách 'xanh' đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng cao tại con đường Nguyễn Chí Thanh.
nguyen chi thanh5
Đường Nguyễn Chí Thanh (Tp Hà Nội) được tiến hành thông xe vào năm 2001, với chiều dài là 1,8km, có giải phân cách giữa rộng gần 20 m được trồng hoa và một số loại cây cảnh, cho đến nay dải phân cách giữa tuyến đường này sẽ bị thu hẹp xuống còn 4,4m. 
nguyen chi thanh3
Cũng tại thời điểm trên con đường này cũng được Bộ Giao thông trao tặng danh hiệu "con đường đẹp nhất Việt Nam"
nguyen chi thanh1
Tuy nhiên quá 16 năm đường Nguyễn Chí Thanh đưa vào sử dụng, do áp lực giao thông ngày càng cao khiến con đường này trở nên quá tải. Mới đây Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, đến 18/1/2018, Sở GTVT sẽ tổ chức thi công xén dải phân cách mở rộng mặt đường Nguyễn Chí Thanh.
nguyen chi thanh8
Cụ thể, thành phố sẽ xén dải phân cách hiện hữu trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ nút giao đường Láng đến nút giao Đê La Thành) để mở rộng lòng đường, bề rộng dải phân cách mới là 4,4m. Cải tạo hoàn thiện mặt đường bám theo dải phân cách tại vị trí xén. 
nguyen chi thanh9
Dải phân cách sau khi chỉnh sửa sẽ được trồng mới cây xanh nhiều tầng. Tầng cao là phong lá đỏ; tầng trung là đại hoa đỏ; tầng thấp trồng dâm bụt, tường Vi kèm một số loại cây mảng như chuỗi ngọc, lài, mẫu đơn, bạch trinh thay vì cau cảnh như hiện nay.
nguyen chi thanh2
Hình ảnh thực tế không chỉ tại khung giờ cao điểm mà diễn ra khá thường xuyên trên đường Nguyễn Chí Thanh, đường tắc cứng khiến một chiếc xe máy lao lên vỉa hè để đi.
A65O8989
Lực lượng Cảnh sát giao thông liên tục phải có mặt tại những nút giao trên đường Nguyễn Chí Thanh để điều tiết luồng giao thông luôn ở mức cao. 
nguyen chi thanh7
Dải phân cách xanh chạy dọc tuyến đường "đẹp nhất Việt Nam" nhìn từ trên cao.
nguyen chi thanh4
Dự kiến, việc xén cây trên tuyến đường này sẽ được hoàn thành kịp thời trước dịp tết Nguyên Đán 2018.
 

Cứ mỗi lần cáp đi qua... vỉa hè Hà Nội lại 'tả tơi' như vừa sau cơn bão

Những tuyến phố vừa chỉn chu sạch đẹp khi có vỉa hè mới được vài hôm thì lại bị đào bới lắp cáp. Hết cáp điện lực tới cáp viễn thông... khiến những con phố cứ mãi lộn xộn,nhếch nhác.

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.