SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Xe tự lái của Uber gây tai nạn chết người

08:00, 21/03/2018
(SHTT) - Ngày 18/3, xe của Uber di chuyển với tốc độ 40 dặm /giờ đã đâm vào Elaine Herzberg - một phụ nữ 49 tuổi ở Arizona – khiến nạn nhân tử vong.

Một chiếc xe tự lái của Uber di chuyển với tốc độ 40 dặm /giờ đã đâm vào một phụ nữ 49 tuổi ở Arizona vào ngày 18/3. Nạn nhân chết tại bệnh viện nơi cô được cấp cứu. Cảnh sát cho biết, chiếc xe không có dấu hiệu giảm tốc độ khi gặp vật cản.

xe tu lai

Ảnh chụp màn hình đài ABC về vụ tai nạn 

Herzberg – được cho là người vô gia cư – bị đâm phải khi bà đang đẩy một chiếc xe đạp băng qua đường. Tại một cuộc họp báo, cảnh sát Ronald Elcock cho biết, chiếc xe di chuyển trong chế độ tự lái và có một tài xế an toàn được thuê chính thức bởi tập đoàn Uber ở trong xe tại thời điểm xảy ra tai nạn. Danh tính tài xế được xác định là Rafael Vasquez, 44 tuổi.

Uber đã ngừng tất cả các thử nghiệm xe tự lái tại các thành phố trên khắp đất nước sau vụ tai nạn. Volvo và Toyota, có quan hệ đối tác tự lái với Uber (hoặc đàm phán thỏa thuận), đã từ chối bình luận về mối quan hệ của họ với Uber trong tương lai.

 

 Thanh Nam

Tin khác

Tin tức 51 phút trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 54 phút trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.