SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 21/03/2024
  • Click để copy

Xe nhập hưởng thuế 0% giảm giá kịch sàn, Mazda CX-5 tăng giá bán trong tháng 3/2018

10:11, 15/03/2018
(SHTT) - Trong khi nhiều mẫu ô tô nhập khẩu giảm giá kịch sàn để cạnh tranh, giành thị phần thì Thaco lại tăng giá bán nhiều mẫu ô tô 'hot' trong đó có Mazda CX-5.

Thị trường ô tô Việt trong tháng 3 đang diễn biến theo hướng ô tô nhập khẩu giảm giá kịch sàn để cạnh tranh, giành thị phần thì nhiều mẫu xe trong nước lại đẩy giá bán lên  từ 10 – 30 triệu đồng tùy mẫu xe.

Mới đây, lô hàng hơn 2.000 xe Honda nhập khẩu từ Thái Lan gồm các mẫu xe Jazz, Accord, CR-V và Civic chính thức về nước. Đây là lô hàng đầu tiên hưởng mức thuế nhập khẩu 0%, có giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại do chính phủ Thái Lan cấp.

hon

Honda CR-V 2018 nhập khẩu từ ASEAN được giảm giá tới 188 triệu đồng.

Ngay sau đó, Honda Việt Nam đã công bố giá bán chính thức cho các dòng xe nhập khẩu năm 2018. Cụ thể: Mẫu Honda CR-V 2018 hưởng mức thuế 0% được giảm đến 178-188 triệu đồng so với lô đầu tiên nhập về hồi cuối tháng 12 năm ngoái. Phiên bản CR-V L giảm 188 triệu đồng, xuống còn 1,068 tỷ đồng; phiên bản CR-V E giảm 178 triệu đồng, giá bán sau giảm giá là 958 triệu đồng.

Ở dòng xe hatchback Jazz phân khúc B cũng được công bố giá bán từ 539-619 triệu đồng. Các phiên bản hiện tại của Civic và Accord giữ nguyên giá là 898 triệu đồng và 1.198 triệu đồng.

Không chịu lép vế, các hãng xe lớn Toyota, Chervolet cũng đua nhau giảm giá để tạo sự cạnh tranh, giành thị phần trong bối cảnh thuế nhập khẩu xe được hưởng mức thuế 0%.

Chervolet giảm giá nhiều mẫu xe từ 30 – 80 triệu đồng cho các mẫu Cruze, Aveo, Captiva Revv, Spark.

Toyota Việt Nam cũng giảm giá nhiều mẫu xe. Theo bảng giá ô tô tháng 3 mới công bố, 3 mẫu xe Toyota Vios, Corolla Altis và Toyota Innova đều được giảm từ 10-30 triệu đồng.

toyota

 Toyota cũng giảm giá 3 mẫu xe Toyota Vios, Corolla Altis và Toyota Innova từ 10-30 triệu đồng.

Đứng trước tâm lý trông chờ xe giá rẻ của Việt, Hyundai cũng đồng loạt giảm giá nhiều mẫu xe. Trong số xe giảm giá, mẫu Hyundai Santa Fe giảm mạnh nhất 200 triệu đồng. Cụ thể, phiên bản Santa Fe xăng thường giảm 212 triệu đồng xuống còn 898 triệu đồng; phiên bản Santa Fe dầu thường giảm 191 triệu đồng, kéo giá bán về mốc 970 triệu đồng.

huy

Mẫu ô tô hot của Hyundai giảm giá 'khủng'

Ngược lại với xu hướng trên, Thaco lại đồng loạt tăng giá nhiều mẫu xe nội địa. Theo bảng giá xe hơi vừa được Thaco công bố, mẫu Mazda CX-5 thế hệ mới bản 2.0L 2WD tăng thêm 10 triệu đồng, lên mức 899 triệu đồng. Giá mới của phiên bản 2.5L 2WD ở mức 999 triệu đồng, cao hơn 10 triệu đồng so với đầu tháng 2.

Mặc dù, CX-5 AWD vẫn ở mức giá 1.019.000 đồng. Tuy nhiên, so với thời điểm ra mắt cuối năm 2017, phiên bản này đã tăng cao nhất đến 50 triệu đồng so với giá chào bán ban đầu.

Các mẫu còn lại như Mazda2 bản Sedan hay Mazda3, Mazda6 không có thay đổi so với kỳ tăng trước đó, với giá bán lần lượt là 499 triệu đồng, 750 triệu đồng và 819 triệu đồng.

mazda

Bảng giá Mazda CX-5 có nhiều điều chỉnh ở một số mẫu xe "hot".

Lý giải nguyên nhân khiến Mazda CX-5 tăng giá trong bối cảnh nhiều hãng xe ô ạt giảm giá kịch sàn, một đại lý tại Hà Nội cho biết, do lượng cung không đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt và do lượng linh kiện nhập khẩu khó khăn của đơn vị lắp ráp.

 

Minh Đan (T/h)

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Lực lượng QLTT tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định xử phạt với số tiền 30 triệu đồng đối với 01 đơn vị hoạt động kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Hai loại tôm hùm đang xuất khẩu chính của Việt Nam là tôm hùm xanh và hùm bông. Theo số liệu của VASEP, tính đến cuối tháng 2, kim ngạch xuất hai loại này đều tăng vọt đạt gần 30 triệu USD.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tình hình nhu cầu thị trường thế giới tăng trong khi nguồn cung hạn chế do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino cũng như sự bất ổn chính trị ở một số khu vực trên thế giới dẫn đến việc giá cả mặt hàng nông sản có chiều hướng tăng mạnh.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 2 ngày trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.