SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Xe CR-V dính lỗi kỹ thuật khiến xe chết máy, khách hàng liên tục khiếu nại

10:55, 08/10/2018
(SHTT) - Rất nhiều khách hàng sở hữu xe Honda CR-V tại thị trường Mỹ liên tục gửi đi các khiếu nại tới chính quyền về việc đang gặp phải vấn đề liên quan đến lỗi động cơ, thậm chí, một số xe còn có hiện tượng xăng bị lẫn dầu khiến phương tiện bị chết máy.

Việc các lỗi kỹ thuật xuất hiện trên các xe Honda CR-V không chỉ dừng lại ở một vài báo cáo lẻ tẻ mà nó đã trở thành chủ đề nóng sốt trên các diễn đàn trao đổi của người tiêu dùng tại Mỹ. Ngoài ra, cũng đã có rất nhiều đơn thư khiếu nại từ các khách hàng bị ảnh hưởng được gửi tới Cục An toàn giao thông Quốc lộ NHTSA của Mỹ để phàn nàn về các vẫn đề này. 

Các lỗi kỹ thuật trên xuất hiện ở khoảng hơn 500.000 xe Honda CR-V 2017 và Honda CR-V 2018 sử dụng động cơ tăng áp 1,5 lít - những chiếc xe Crossover đang bán chạy nhất tại thị trường Mỹ.

honda-cr-v-turbo-bi-loi-khien-xang-tran-vao-dau-may-22-.6555

 

Hiện, Honda cũng đã thừa nhận các lỗi này và họ đang tìm cách khắc phục lỗi trên nhưng lại không cho rằng đây là vấn đề đe dọa đến an toàn của người sử dụng. Tuy nhiên, ông David Friedman, chuyên viên tại Consumer Reports cho rằng đây là vấn đề cần phải triệu hồi.

Về hiện tượng xăng bị pha lẫn dầu máy trong hệ thống, nó sẽ dẫn đến loãng dầu động cơ làm giảm tác dụng bôi trơn. Lâu dài, nó khiến động cơ bị xuống cấp, hoạt động không ổn định thậm chí chết máy đặc biệt là trong điều kiện thời tiết lạnh hay di chuyển trong đô thị đông đúc.

Hãng Honda vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân dẫn tới hiện tượng hy hữu này và cũng thông tin thêm rằng vấn đề này cũng chủ yếu xảy ra tại các vùng phía Bắc nơi có khí hậu lạnh giá hơn.

Được biết, Việt Nam mới nhập về một lô xe Honda CR-V nguyên chiếc tương tự từ Thái Lan về nhưng không biết lô xe này có mắc các lỗi tương tự như các mẫu tại thị trường Mỹ hay không.  

Hà An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.