SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Xe bán tải của Ford phát nổ ngay khi đang chạy thử nghiệm

07:01, 23/11/2018
(SHTT) - Theo thông tin trang Carscoops dẫn nguồn, một mẫu xe bán tải mới của Ford đã phát nổ và bốc cháy dữ dội ngay trong quá trình kiểm tra sức mạnh động cơ (thử nghiệm Dyno) được thực hiện vào tháng 10 vừa qua tại tiểu bang Ohio, Mỹ.

 Theo đoạn video được ghi lại, chiếc xe bán tải phát nổ là mẫu xe bán tải phiên bản nâng cấp đang được thử nghiệm tại Fredericksburg, tiểu bang Ohio, Mỹ. Do một số trục trặc kỹ thuật, chiếc xe này đã bốc khói đen mù mịt sau đó phát nổ và bốc cháy ngay tại hiện trường thử nghiệm. 

Theo báo cáo, tại thời điểm chiếc xe phát nổ, các kỹ thuật viên đang tiến hành bài kiểm tra Dyno, một thử nghiệm nhằm đo sức mạnh giới hạnh của công suất máy và mô-men xoắn, lượng khí thải, tốc độ, lực kéo,... . 

Bài thử nghiệm này đặc biệt cần thiết khi chủ xe muốn tiến hành nâng cấp, vì nó cho biết sự thay đổi sẽ khiến động cơ tăng giảm công suất ra sao, tỉ lệ xăng gió nạp như thế nào, để từ đó, kỹ thuật viên sẽ tiến hành lập trình lại ECU cho xe nhằm tạo sự vận hành ổn định nhất có thể.

Người đăng tài đoạn video này lên cho biết, lúc vụ nổ xảy ra, động cơ xe đã vận hành qua 463.491 km và lẽ ra không nên bị đẩy công suất lên 1.220 mã lực và mô-men xoắn lên 2.200 lb-ft (2.982 Nm).

Được biết, những trục trặc kỹ thuật xảy ra trong quá trình thử nghiệm dyno không phải là hiếm vì các bộ phận của xe bị ép đến giới hạn tối đa, nhưng đến mức phát nổ như trường hợp này thì cũng không nhiều.

Nhã An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.