SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Xã Quang Vinh (Ân Thi, Hưng Yên: Chính quyền địa phương "làm ngơ" trước sai phạm?

12:40, 22/08/2017
(SHTT) - Mặc dù biết sai phạm về vấn đề trật tự xây dựng đã tồn tại trong một thời gian dài nhưng lãnh đạo xã Quang Vinh (Ân Thi, Hưng Yên) vẫn "làm ngơ" theo kiểu coi như không có.

 Thời gian gần đây, Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo online tiếp tục nhận được đơn phản ánh của bạn đọc về những sai phạm trong vấn đề đất đai và trật tự xây dựng tại xã Quang Vinh (Ân Thi, Hưng Yên). Kèm theo đó là câu hỏi về trách nhiệm của chính quyền địa phương?

Theo đơn phản ánh, hộ gia đình nhà bà N.T.N (thôn Đỗ Thượng, xã Quang Vinh, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) hiện đã xây nhà trên diện tích đất ở và cả diện tích 03 (diện tích phần trăm) đồng thời lấn chiếm cả hai bên bờ mương thoát nước của làng. Hiện diện tích đất sử dụng của hộ gia đình bà N gần 500m2. Trong khi đó, trước đây diện tích đất ở của nhà bà N được cấp là 01 sào (360m2) và diện tích đất 03 chuyển đổi vào đất ở là 72m2. Tổng diện tích nhà bà N là 432m2 (bao gồm cả diện tích đất ở và diện tích đất 03).

ba N

 Công trình vi phạm của hộ gia đình bà N.T.N

Cũng theo đơn phản ánh, trong quá trình xây dựng nhà của bà N,  cán bộ xã Quang Vinh đã ra xác định đất, nhưng khi bà N xây dựng lên cả phần đất 03 và lấn chiếm hai bên bờ mương thì UBND xã không có ý kiến gì.

Nhằm xác minh, làm rõ những ý kiến trong đơn thư phản ánh và cung cấp thông tin đa chiều tới độc giả. Trong buổi làm việc với phóng viên Sở hữu trí tuệ, ông Đặng Văn Đãng, chủ tịch UBND xã Quang Vinh và ông Phạm Văn Phí, cán bộ Văn phòng - Thống kê của UBND xã Quang Vinh đã xác nhận ý kiến phản ánh của bạn đọc về việc lấn chiếm đất của bà N. là đúng.

 Như vậy, theo cán bộ xã Quang Vinh, sai phạm đã rõ ràng! Nhưng khi phóng viên đưa ra câu hỏi về biện pháp xử lý những sai phạm trên như thế nào thì ông Đãng lại trả lời theo kiểu như  không có chuyện gì? Cụ thể, ông Đãng cho biết, đợi đến khi làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở cho bà N sẽ "lồng" tất cả vào một?

Cũng liên quan đến vấn đề trật tự xây dựng, theo lời ông Phí, hiện nay huyện Ân Thi chưa có một quy định cụ thể nào về quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, ai muốn xây như thế nào thì xây. Thực hư vấn đề này như thế nào, phóng viên sẽ tiếp tục làm việc với UBND huyện Ân Thi để làm rõ.

Để xảy ra những sai phạm về đất đai và trật tư xây dựng, không có biện pháp giải quyết dứt điểm dẫn đến tình trạng đơn thư kéo dài. Trách nhiệm của chính quyền địa phương các cấp của tỉnh Hưng Yên ở đâu? Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo online sẽ tiếp tục làm rõ và thông tin tới quý độc giả trong bài tiếp theo.

Nhóm PV

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, các khóa tu mùa hè nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và các bạn trẻ bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại. Lợi dụng nhu cầu đó, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhằm thực hiện hành vi trục lợi.