SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

World Cup 2018: Hàng nghìn cổ động viên Trung Quốc mua phải vé giả!

06:57, 19/06/2018
(SHTT) - Hơn 3.500 chiếc vé giả đã được bán cho người hâm mộ Trung Quốc đến Nga xem World Cup 2018.

Cổng thông tin trực tuyến Thecover.cn (Trung Quốc) vừa dẫn lại thông báo của Đại sứ quán Nga cho biết chính quyền Mátxcơva đang điều tra một công ty Nga bán hơn 3.500 vé giả xem các trận đấu World Cup 2018 cho du khách và các đại lý du lịch Trung Quốc. Truyền thông Trung Quốc cho biết đây chỉ là một phần của hơn 10.000 vé World Cup giả đang trôi nổi trên toàn cầu.

Người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đã chi tiền mua tới 40.000 vé xem World Cup 2018, cho dù đội tuyển quốc gia nước này không hề góp mặt tại ngày hội của bóng đá thế giới.

ve-gia

Ảnh: SCMP 

Theo thông báo của đại sứ quán, "công ty Anzhi" của Nga tuyên bố đã nhận được văn bản ủy quyền bán vé từ ủy ban tổ chức World Cup của Nga. Tuy nhiên, văn bản này hoàn toàn là giả.

Đáng nói, thông tin trên đã nhanh chóng lan truyền trên các trang web tiếng Trung Quốc ở nước ngoài nhưng không được nhiều người ở trong nước biết tới. Ngoài ra, thông báo này còn bị gỡ khỏi tài khoản mạng xã hội của đại sứ quán Nga.

Ông Yang Jun - một nhân viên của công ty lữ hành China Youth Travel ở tỉnh Tứ Xuyên, cho biết hơn 1.000 vé Wold Cup giả như vậy đã được bán ở riêng thành phố Thành Đô.

Theo chuyên gia du lịch này, vụ lừa đảo bắt đầu sau khi lãnh đạo của một công ty Nga tự nhận là một cầu thủ đã giải nghệ từng chơi cho Giải Ngoại hạng Nga tiếp cận các công ty du lịch Trung Quốc.

Không chỉ ở Thành Đô, mà nhiều người hâm mộ bóng đá ở Trùng Khánh cũng mua phải vé giả.

Hôm 16/6, khoảng 30 du khách tới từ thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc không thể vào sân theo dõi trận đấu giữa Argentina và Iceland do sử dụng vé không hợp lệ. Sau điều tra, nhà chức trách Trung Khánh phát hiện hơn 90 người hâm mộ trên đã đặt các tour du lịch trọn gói và vé xem World Cup thông qua cùng một kênh.

"Chúng tôi yêu cầu tất cả các đại lý du lịch nói thật với khách hàng. Còn với những du khách đã đến Nga, các công ty nên đền bù bằng vé mới hoặc điều chỉnh kế hoạch du lịch cho họ", một quan chức du lịch của thành phố Trùng Khánh nói.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.