SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Workshop “Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con” – Giúp con chinh phục Anh ngữ

07:14, 21/05/2018
(SHTT) - Workshop “Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời của con” được Hội đồng Anh ngữ Canada tổ chức ngày 19/05 đã mang đến câu trả lời cho gần 300 phụ huynh. Đây là kênh thông tin rất hữu ích giúp các phụ huynh quan tâm đến việc dạy và học tiếng Anh cho con, giúp con chinh phục đỉnh cao Anh ngữ.

Phần đầu tiên của buổi Workshop chính là để giải đáp những phương pháp cho con làm quen, tiếp cận tiếng Anh ngay từ khi con nhỏ. Chị Bích Đào – nhân viên VNPT, phụ huynh bé Mai Phương (5 tuổi) đã học tại CEC hơn 1 năm, đã chia sẻ về những phương pháp học cùng Mai Phương khi ở nhà như việc cả hai mẹ con cùng bắt đầu ngày mới với những câu nói tiếng Anh đơn giản, luyện nghe và nói tiếng Anh qua những câu chuyện cổ tích phù hợp với lứa tuổi. Mẹ Mai Phương tiết lộ bí quyết của mẹ là “tự nhiên”, làm sao để con tiếp cận một cách tự nhiên nhất và con sẽ yêu tiếng Anh cũng thật tự nhiên! Chị Mai Hương – giảng viên ĐH Hà Nội - phụ huynh của Nam Khánh (6 tuổi) đã học tại CEC được 3 năm chia sẻ: Chị hay cho con tiếp xúc với những kênh youtube mà con yêu thích ngay từ khi còn nhỏ, khoảng 30 phút một ngày, con sẽ học rất nhanh những âm điệu ngữ điệu của nhân vật. Chị nhấn mạnh, sự động viên của cha mẹ rất quan trọng trong việc khích lệ trẻ nhỏ luyện tập nói tiếng Anh: “khi con mình bắt đầu học nói tiếng Anh, nói rất nhiều, nói sai cũng nhiều nhưng mình không bao giờ ngắt lời con để sửa sai, mình sợ làm thế con sẽ mất tự tin và mình luôn động viên cổ vũ con nói nhiều hơn nữa”.

20180519_201631

 

Tại hội thảo với sự xuất hiện của  một nhà giáo có “Tâm” và có “Tầm” – Cô Nguyễn Thanh Thúy, giảng viên khoa Ngôn ngữ Anh, ĐH Hà Nội. Cô đã có rất nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế. Cô cũng là “hot facebooker” bởi những chia sẻ rất tâm huyết với nghề. Đến với buổi workshop, cô đã giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ ràng và hệ thống về các bậc học, thực trạng dạy và ngoại ngữ tại Việt Nam. Cô cũng chỉ ra những sai lệch về giáo dục con cái mà các phụ huynh hay mắc phải, đặt biệt với bộ môn Anh ngữ. Bên canh đó là những phương pháp mà cô đã từng áp dụng và rất thành công đối với những học trò của mình, giúp phụ huynh tham dự có thêm cái nhìn tổng quan về tâm lý con trẻ trong hành trình học ngoại ngữ.

Các phụ huynh hầu như đều biết 4 – 6 tuổi là “giai đoạn vàng” để cho con tiếp xúc và làm quen với ngôn ngữ. Tuy nhiên không phải các bạn bắt đầu muộn hơn là đã “đánh mất cơ hội” của mình. Câu hỏi này cũng được giải đáp bởi các phụ huynh khách mời trong “Chiến lược của mẹ thay đổi cuộc đời con”. Một yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả học tiếng Anh là tâm lý của trẻ. Các bậc cha mẹ cần tạo cho trẻ tâm lý thoải mái, tránh làm trẻ mất động lực học, có thể cùng trẻ xem tiếng Anh như một “trò chơi ngôn ngữ”. Điều quan trong hơn nữa, bố mẹ cần lựa chọn một lộ trình chuẩn xác cho con mình để con đạt được kết quả như mong muốn trong thời gian dự kiến. Khi con được đặt vào trình độ phù hợp và một môi trường học tập tốt  sẽ có một bước đệm vững chắc để phát huy được tối đa năng lực ngôn ngữ của mình.

Thông điệp mà CEC cùng những người cha người mẹ khác muốn gửi gắm: “Hãy tự tin hướng về phía con mình, mỗi đứa trẻ đều tiềm ẩn những tố chất riêng và bố mẹ, bằng tình yêu thương, sẽ chính là người nhạy cảm nhất để lựa chọn chính xác con đường đúng đắn giúp con phát huy tối đa năng lực”, điều đó sẽ mở cửa cho những khả năng vô hạn ở đứa trẻ giúp con tiếp nhận những điều kỳ diệu của cuộc sống. Với không khí gần gũi, chia sẻ, buổi Workshop đã “gỡ rối” những băn khoăn của các bậc phụ huynh về con đường giúp những đứa con thân yêu thành công và hạnh phúc với bộ môn tiếng Anh.

BH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).