SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

WiFi 6 - Phiên bản tiếp theo của mạng không dây

16:35, 04/10/2018
(SHTT) - Thay vì cách đặt tên đậm chất kỹ thuật như 802.11ab hay 802.11n, phiên bản mạng không dây tiếp theo sẽ có tên là Wi-Fi 6.

Theo Techcrunch, Liên minh Wi-Fi (Wi-Fi Alliance) - một tổ chức giám sát việc chấp nhận các tiêu chuẩn mới cho Wi-Fi - đã quyết định thay đổi cách gọi tên các giao thức mạng không dây.

Trước đây, Wi-Fi được đặt tên dựa theo tiêu chuẩn của Hiệp hội kỹ sư Điện - Điện tử quốc tế IEEE (Institute of Electrical and Electronics Engineers), như 802.11ab và 802.11n, với đầy đủ cả số và chữ cái. Quy tắc gọi tên mới sẽ đơn giản hơn, bởi chúng sẽ được đánh theo số thứ tự.

Cụ thể, 802.11n thành Wi-Fi 4, 802.11ac thành Wi-Fi 5, và phiên bản tiếp thep 802.11ax sẽ thành Wi-Fi 6. Tuy nhiên, các phiên bản Wi-Fi cũ hơn như 802.11a, 802.11b, và 802.11g sẽ không cần được đặt lại tên và gắn cùng với các chữ số như 1,2 hoặc 3.

wifi_nezl

 Tên gọi mới giúp bạn dễ dàng nhận diện mình đang sử dụng mạng Wi-Fi thế hệ thứ mấy

Theo Engadget, cách tiếp cận mới này được thiết kế để giúp các nhà sản xuất, nhà mạng và người dùng dễ dàng tiếp thị cũng như nắm bắt sự hiện diện của khả năng Wi-Fi tiên tiến trong thiết bị của họ, từ đó các công ty tiện lợi hơn trong khâu chào hàng.

Giám đốc điều hành Wi-Fi Alliance, Edgar Figueroa cho biết: “Trong gần hai thập kỷ qua, người dùng Wi-Fi phải sắp xếp thông qua các quy ước đặt tên kỹ thuật để xác định thiết bị của họ có hỗ trợ chuẩn Wi-Fi mới nhất hay không. Chúng tôi rất vui được giới thiệu Wi-Fi 6 và trình bày sơ đồ đặt tên mới để giúp các công ty trong ngành và người dùng dễ dàng hiểu được chuẩn Wi-Fi nào được thiết bị hoặc kết nối của họ hỗ trợ".

Kim Dung

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích