SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Warren Buffett: 'Bị Harvard từ chối là việc tốt nhất từng xảy đến với tôi'

06:05, 01/03/2017
(SHTT) - Warren Buffett là một nhà đầu tư, doanh nhân và nhà từ thiện người Hoa Kỳ. Ông được gọi là "Huyền thoại đến từ Omaha" hay "Hiền tài xứ Omaha", rất nổi tiếng do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Được biết, sau khi tốt nghiệp Đại học Nebraska, Warren Buffett đã nộp hồ sơ vào trường Harvard Business School.

Trong một chương trình phỏng vấn của kênh HBO, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett chia sẻ: “Họ hẹn phỏng vấn tôi ở một nơi gần Chicago, tôi đã đến đó. Họ phỏng vấn tôi khoảng 10 phút và nói rằng: ‘Hãy quên việc nhập học tại ngôi trường này đi’”.

104251909-GettyImages-485585356.1910x1000

 Tỷ phú Warren Buffett: 'Bị Harvard từ chối là việc tốt nhất từng xảy đến với tôi'

Khi đó, Buffett rất lo sợ vì không biết làm sao để đối diện với cha. Nhưng ông nói: “Bị Harvard từ chối lại là việc tốt nhất từng xảy đến với tôi”.

Điều này mở ra cánh cửa cho Buffett đến với Columbia. Cuối mùa hè năm đó, trong khi tìm kiếm cơ hội tại trường Columbia Business School, Buffett đã nhận ra tên của hai vị giáo sư rất nổi tiếng: Benjamin Graham, cha đẻ của hoạt động đầu tư giá trị và David Dodd.

Buffett cho biết: "Tôi đã đọc cuốn ‘Security Analysis’ (tạm dịch: ‘Phân tích chứng khoán’) của hai giáo sư và đã viết cho họ một lá thư vào giữa tháng Tám. Trong thư tôi nói: Kính thưa Giáo sư Dodd. Tôi đã từng nghĩ rằng hai giáo sư đã qua đời, nhưng bây giờ tôi mới phát hiện ra giáo sư vẫn đang sống và dạy học tại Columbia, tôi thực sự rất muốn tới gặp. Nhờ vậy giáo sư đã nhận tôi”.

“Ben quả là một người thầy tuyệt vời. Ông là một thiên tài bẩm sinh và thuyết phục được tất cả chúng tôi”, Buffett nói về Benjamin Graham.

Chính giáo sư Graham là người đã dạy Buffett hai quy tắc đầu tư mà Buffett đã áp dụng trong suốt sự nghiệp thành công của mình, đó là "Quy tắc số 1: Không bao giờ đánh mất tiền. Quy tắc thứ 2: Không bao giờ quên quy tắc số 1”.

Phạm Thiện

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.