SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vượt Toyota, Mercedes trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất hành tinh

06:59, 14/03/2018
(SHTT) - Vượt qua hãng xe hơi Nhật - Toyota, thương hiệu xe sang Mercedes vươn lên trở thành thương hiệu xe hơi giá trị nhất hành tinh, theo Brand Finance.

Khảo sát mới đây của Brand Finance cho thấy, thương hiệu xe sang Mercedes đã đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng với 24% hàng năm, tương đương với giá trị lên đến 43,9 tỷ USD.

mer

 Vượt Toyota, Mercedes trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất hành tinh.

Trong khi đó hãng xe hơi Nhật - Toyota lại giảm 6%, hiện đang ở mức 43,7 tỷ USD. Theo Brand Finace, nguyên nhân của sự sụt giảm này là do vị thế ngày càng yếu kém của các dòng xe Nhật tại thị trường Trung Quốc, khi người dân nước này ngày càng thích xe sang.

Một số thương hiệu xe hơi Trung Quốc chưa gây được tiếng vang trên thị trường nước ngoài cũng góp mặt trong danh sách này. Cụ thể: Haval, Geely, BYD, Baojun, and Foton. Đáng chủ ý, với việc mua lại gần 10% cổ phần của công ty mẹ Mercedes - Benz, là Daimler đã giúp Geely tăng giá trị thương hiệu lên 6 tỷ USD.

xe

 Toyota đánh mất vị trí thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới.

Xép vị trí tiếp theo là Volkswagen với các nhãn hiệu nổi tiếng như VW, Audi, Porsche, Lamborghini. Tổng giá trị công ty đạt 75,8 tỷ USD cho toàn bộ các mặt hàng kinh doanh của hãng này.

Tuy vậy, thương hiệu có mức tăng trưởng nhiều nhất năm 2017 phải kể tới Aston Martin. Nhà sản xuất ôtô của Anh đã đạt được sự tăng trưởng lên tới 268% so với năm trước và hiện giá trị công ty là 3,6 tỷ USD.

Và cuối cùng là hãng xe Mỹ, Ford đang ở vị trí thứ 8. Năm 2017, hãng xe hơi của Mỹ tiếp tục tụt hạng xuống hai bậc, giá trị cũng giảm từ 22,4 tỷ USD xuống còn 17,2 tỷ USD.

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.