SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vượt mặt Samsung, LG liên tiếp nộp đơn sáng chế smartphone màn hình gập

10:21, 20/08/2018
(SHTT) - Các hãng công nghệ đang tích cực chạy đua để đón đầu các xu hướng mới và smartphone màn hình gập đang là một trong những mục tiêu được theo đuổi. Vượt mặt Samsung, LG đang trở thành hãng công nghệ đứng đầu về những sáng chế trên.

Theo thông tin từ phía Cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc, hiện có tổng cộng 276 bằng sáng chế liên quan đến các tấm nền có thể gập lại được cơ quan này chấp thuận trong 6 năm qua. Trong số đó, 210 bằng sáng chế đã được nộp trong vòng 3 năm trở lại đây.

Như vậy có thể thấy các nhà sản xuất smartphone đã dần dần chuyển hướng sự tập trung của họ sang điện thoại màn hình gập với tham vọng mang lại một cuộc cách mạng mới cho phần cứng di động.

lg 2

 

Điều đặc biệt là LG đang đứng đầu về số lượng sáng chế smartphone màn hình gập. “LG Display có số lượng bằng sáng chế cao nhất – 94 bằng, tiếp theo là đối thủ Samsung Display – 80 bằng, Samsung Electronics – 23 bằng, LG Electronics – 17 bằng”, Cục Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc cho biết. Báo cáo cũng chỉ ra rằng số lượng nhiều nhất là bằng sáng chế về bản lề và lớp phủ màn hình – 86 bằng, tiếp theo là công nghệ phục hồi sau khi màn hình mở ra – 50 bằng, công nghệ cảm ứng sau khi gập lại – 48 bằng.

Từ hồi tháng 7/2017, LG đã nộp các bằng sáng chế liên quan đến điện thoại gập lên Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới và nó đã chính thức được công bố vào đầu năm 2018. Trong bản vẽ mô phỏng bằng sáng chế của LG, thiết bị mới của hãng sẽ là một chiếc điện thoại có khả năng gập đôi với 2 phiên bản.

Phiên bản thứ nhất có khả năng gập đôi kiểu quyển sách, khi gập lại thì mặt trước có màn hình hiển thị, mặt sau có camera như hình bên dưới:

lg

 

Phiên bản thứ hai cũng gần giống, nhưng khi mở ra mới có màn hình để sử dụng. Còn khi gập vào, phần mặt sau sẽ được di chuyển, để lộ phần thanh biên trong suốt bên phải cho màn hình hiện ra, nhằm hiển thị các thông báo hay thời gian.

lg 1

 

Thông qua bản vẽ trên, chúng ta vẫn chưa thực sự biết rõ ý tưởng của LG, bởi các đường nét trong bản vẽ cũng không được mô tả kỹ càng trong văn bản đi kèm. Chúng ta chỉ có thể đoán được là LG sẽ tích hợp công nghệ cho phép người dùng kiểm tra thông báo hoặc thời gian mà không cần chạm vào màn hình trên những chiếc điện thoại gập của họ. Đồng thời, với bằng sáng chế này, LG đã chính thức gia nhập nhóm công ty công nghệ sở hữu điện thoại gập.

Thanh Hòa

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.