SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Vượt Bill Gates, Jeff Bezos tiếp tục lên ngôi giàu nhất thế giới

14:00, 28/10/2017
(SHTT) - Ông chủ Amazon, Jeff Bezos đã chính thức lên ngôi giàu nhất thế giới nhờ cổ phiếu Amazon tăng mạnh. Đây là lần thứ 2, vị tỷ phú này soán ngôi Bill Gates

Cổ phiếu Amazon tăng giá mạnh đã đưa Jeff Bezos lên ngôi người giàu nhất thế giới theo định giá tài sản của Bloomberg. Tài sản của nhà sáng lập Amazon đã vượt qua tỷ phú Bill Gates, cái tên đã gắn liền với ngôi vị này gần như suốt 4 năm qua.

Cụ thể, vào ngày 27/10, cổ phiếu Amazon tăng vọt 13% lên 1.067 USD, mức tăng mạnh nhất trong 2,5 năm nhờ cú hích từ kết quả kinh doanh vượt mọi dự báo của các nhà đầu tư phố Wall. Kết quả này giúp tài sản của nhà sáng lập hãng này tiếp tục tăng thêm gần 4 tỷ USD, ghi nhận mức tăng 10,4 tỷ USD chỉ trong 2 ngày.

vuot billgates Jeff Bezos len ngoi giau nhat the gioi

 Vượt Bill Gates, Jeff Bezos tiếp tục lên ngôi giàu nhất thế giới

Trong khi đó, cổ phiếu Microsoft chỉ tăng 9% lên mức 86 USD, bị đẩy xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới. 

Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản của ông chủ Amazon – Jeff Bezos nhờ đó tăng 10,4 tỷ USD, lên 93,8 tỷ USD. Con số này nhỉnh hơn Bill Gates 5,1 tỷ USD.

Đại gia thương mại điện tử đã đạt lợi nhuận 256 triệu USD trong quý III, tăng so với 252 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là quý thứ 10 liên tiếp Amazon có lợi nhuận.

Năm nay, Bezos đã nhiều lần vượt lên trên Bill Gates trong bảng xếp hạng tỷ phú, nhưng chỉ duy trì vài giờ trong phiên.

Cụ thể, vào ngày 27/7, giá cổ phiếu của Amazon đã vượt qua mức 1.050 USD và tài sản của ông Bezos đã tăng lên 90 tỷ USD. Nhưng sau khi giá cổ phiếu của Amazon sụt giảm, ông chủ Bezos lại tụt xuống vị trí thứ 2 sau tỷ phú Gates.

Một số chuyên gia cho rằng, với sự thống trị của Amazon ở nhiều thị trường, tỷ phú Bezos có thể sẽ kéo gần khoảng cách với Bill Gates hơn trong cuộc đua giành ngôi giàu nhất.

Có thể thấy hãng thương mại điện tử Mỹ đang rất phát triển. Công ty mua lại Whole Foods và lên kế hoạch thành lập trụ sở thứ nhì ở Bắc Mỹ. Hơn 200 thành phố và vùng đã nộp hồ sơ dự thầu để trở thành nơi đặt trụ sở thứ 2 của Amazon.

Jeff Bezos sinh năm 1964 tại New Mexico. Sau khi tốt nghiệp Đại học Princeton chuyên ngành Khoa học máy tính, Bezos từ chối lời mời của hai ông lớn lúc bấy giờ là Intel và Bell Labs để làm việc cho công ty khởi nghiệp Fitel. Sau khi rời bỏ Fitel, Bezos đầu quân cho quỹ đầu tư D.E. Shaw và trở thành phó giám đốc chỉ sau 4 năm.

Năm 1994, Bezos được biết rằng các trang web tăng trưởng với tốc độ 2.300% mỗi năm. Con số này làm ông choáng váng và ông quyết định phải tìm cách nào đó tận dụng lợi thế từ tình hình phát triển này. Ông làm ra một danh sách hơn 20 sản phẩm có thể bán online và nhận định rằng sách là lựa chọn tốt nhất.

Bezos quyết định nghỉ việc và thành lập Amazon tại một garage để xe của mình với những chiếc bàn gỗ cũ kĩ và tổ chức các cuộc họp của công ty tại nhà sách Barnes & Noble. Với sự nhạy bén trong kinh doanh cùng tài lãnh đạo thiên bẩm, ông đã đưa Amazon trở thành gã khổng lồ trong ngành bán lẻ trực tuyến với giá trị vốn hóa lên đến hơn 500 tỷ USD - gấp hơn 2 lần đối thủ Walmart.

PV

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...