SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Vừa sinh được 1 tuần, người mẹ lại đẻ thêm 1 cặp sinh đôi nữa

10:33, 07/03/2017
(SHTT) - Đây là trường hợp đặc biệt và hi hữu nhất từ trước đến nay. Một người phụ nữ vừa sinh một bé trai vào ngày 21/2, 7 ngày sau cô lại tiếp tục cơn đau đẻ và chào đón thêm hai thiên thần nhỏ.

Theo tờ People’s Daily Online, cô Chen đã sinh được một cặp song sinh nữ vào ngày 28/2 sau khi cậu con trai ra đời chỉ một tuần trước đó.

Vua sinh duoc 1 tuan, nguoi me lai de them 1 cap sinh doi nua

3 con của cô Chen 

Trường hợp hi hữu này xảy ra ở bệnh viện địa phương thành phố Nghi Xương, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc khiến cả đội ngũ bác sĩ sửng sốt vì chưa khi nào gặp tình huống như vậy.

Cô Chen có thể thiết lập một kỷ lục thế giới mới khi có thể sinh ba đứa con dễ thương, hai lần trong 7 ngày. Điều này đặc biệt đến nỗi thậm chí bác sĩ đỡ đẻ cho cô, bà Aihua cảm thấy sửng sốt dù đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề.

Cô Chen kết hôn năm 2012 nhưng hiến muộn. Với sự giúp đỡ của y học, cô đã mang thai 3 vào tháng 8/2016.

Ngày 21/2, cô phát hiện bị vỡ nước ối và phải vào viên. Lúc này, thai nhi mới được 30 tuần. Con trai cô ra đời lúc 2 giờ sáng, nặng 1,5 kg bằng phương pháp đẻ thường.

Sau khi đứa trẻ chào đời, cơn co giật của người mẹ đột ngột dừng lại, các bác sĩ quyết định giữ an toàn cho hai đứa trẻ sinh đôi còn lại trong bụng mẹ.

Đến 10 giờ tối ngày 27/2, cô Chen chuyển dạ lần thứ hai và sinh được hai con gái vào rạng sáng ngày 28.

Vua sinh duoc 1 tuan, nguoi me lai de them 1 cap sinh doi nua.jpg 1

Hai con gái sinh vào 28/2

Bác sĩ Aihua cho hay: “Các thai nhi đều phát triển từ hôi nang nhưng khác màng đệm. Hai bé gái có cùng nhau thai, bé trai lại có nhau thai riêng. Vì vậy, hai bé gái vẫn an toàn khi bé trai chào đời trước”.

Hiện cả 3 đứa trẻ đều đang được chăm sóc, theo dõi tại bệnh viện.

Lê Phương

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng 22/3 vừa qua, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho 7 chương trình đào tạo trình độ đại học: Công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, dược học, kế toán, kinh tế, tài chính, ngân hàng.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội đồng Nhân dân (HĐND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Nước ta vừa ghi nhận bệnh nhân mắc cúm A (H5N1) thứ 2 kể từ năm 2024. Tuy nhiên, cơ quan y tế cũng nhấn mạnh trong lịch sử, chưa có bằng chứng cho thấy cúm A (H5N1) lây từ người sang người.
Tin tức 14 giờ trước
Sáng 25/3, tại Sân golf Tân Sơn Nhất (TP.HCM), giải GolfViet Spring Cup 2024 thu hút hơn 100 golfer tham gia với nhiều giải thưởng hấp dẫn.
Trong nước 16 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.