SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ vợ sát hại chồng rồi phân xác phi tang: Bất ngờ trước thông tin mới nhất

06:30, 07/04/2018
(SHTT) - Lãnh đạo Phòng PC45 khẳng định: Hàng Thị Hồng Diễm (SN 1985; quê Hậu Giang) là hung thủ duy nhất, không có đồng phạm.
diem

Hàng Thị Hồng Diễm (SN 1985; quê Hậu Giang) là hung thủ duy nhất trong vụ án.

Sáng 6/4, trao đổi với Báo Người Lao Động, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị này vừa kết thúc điều tra vụ án vợ chặt đầu chồng, phân xác nhiều mảnh, gây rúng động dư luận. Hiện PC45 đã soạn thảo kết luận điều tra. Dự kiến trong tuần sau, kết luận điều tra, hồ sơ vụ án sẽ được chuyển cho VKSND tỉnh Bình Dương để truy tố đối tượng với tội danh "Giết người".

Lãnh đạo phòng PC 45 nói: "Đây là vụ án được dư luận quan tâm nên chúng tôi nỗ lực điều tra, làm rõ nhanh để sớm truy tố, xét xử. Tuy nhiên, quá trình điều tra, cơ quan công an phải tìm kiếm nhiều bộ phận thi thể và phải đợi kết quả giám định các bộ phận đó. Đến nay việc giám định đã hoàn tất. Các phần thi thể thu về đều là của anh Trần Thanh Tú (SN 1980; quê Sóc Trăng). 

Lãnh đạo Phòng PC45 khẳng định: Hàng Thị Hồng Diễm (SN 1985; quê Hậu Giang)  là hung thủ duy nhất, không có đồng phạm. Về cơ bản nội dung kết luận không khác biệt so với kết quả điều tra ban đầu đã công bố.

Đến nay thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho người anh ruột mang về Sóc Trăng mai táng. Anh Tú và Diễm có 2 con nhỏ đang tuổi ăn học. Hiện 2 bé đang được họ hàng cưu  mang.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào trưa 16/12, anh Nguyễn Văn T. (công nhân vệ sinh môi trường) đến thu gom rác tại đường Thuận Giao 09 (thuộc khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) thì thấy 1 chiếc ba lô màu xanh còn khá mới. Mở ra kiểm tra bên trong, anh T. thấy một túi ni lông màu đen cột chặt, mở tiếp túi ni lông, anh T. kinh hoàng phát hiện đầu một thanh niên ngoài 30 tuổi. 

Công an sau đó xác định nạn nhân là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng). Theo thông tin được người dân cung cấp, anh Tú ở trọ tại phường Thuận Giao cho biết tối 15/12, họ có nghe tiếng cãi vã, đánh nhau giữa anh Tú và vợ là Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang). Công an đã mời Diễm về đồn làm việc và qua đấu tranh liên tục, đến 1 giờ ngày 18/12, Diễm khai nhận  mình chính là thủ phạm giết chồng.

Theo lời khai của nghi can, vào đêm 15/12, vì có mâu thuẫn từ trước nên sau khi đi nhậu về, Tú đánh và dọa sẽ giết chết vợ. Trong lúc đánh vợ, Tú dùng dao để chém nhưng Diễm né được và giật dao chém lại trúng vào vùng cổ Tú.

Sau khi giết chồng, để tránh mọi người phát hiện, Diễm dùng con dao phân thi thể chồng thành nhiều phần bỏ vào các bịch ni lon. Đến sáng hôm sau, Diễm mang các túi này bỏ nhiều nơi chứa rác ở các khu nhà trọ.

Mỹ Linh (t/h)

 

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.