SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vụ thu phí đồng cỏ ở Thanh Hóa: Sẽ hoàn tiền và xin lỗi người dân

19:22, 21/04/2018
(SHTT) - Liên quan đến phản ánh của người dân về việc chăn thả gia súc phải đóng những khoản phí vô lý, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương đã lên tiếng về vụ việc.

Báo TTXVN đưa tin, ngày 20/4, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương (thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Phản ánh của người dân về việc Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh thu phí đồng cỏ với giá 100.000 đồng/con/năm khi cho trâu bò ra đồng ăn cỏ là có thật. UBND xã Thiệu Dương cũng đã yêu cầu hợp tác xã này phải trả lại số tiền cho 19 hộ dân và công khai xin lỗi người dân.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh thu phí đồng cỏ với giá 100.000 đồng/con/năm là trái quy định, bởi quy ước đồn điền của xã cũng không quy định thu khoản phí này.

thanh hoa

Vụ thu phí đồng cỏ ở Thanh Hóa: Sẽ hoàn tiền và xin lỗi người dân. Ảnh: Người Lao Động

Trước đó, báo Dân Trí đưa tin, theo phản ánh của người dân xã Thiệu Dương, thành phố Thanh Hóa, thời gian qua, người dân có trâu, bò muốn được thả ra đồng thì phải đóng những khoản phí vô lý cho Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh (HTX).

Cụ thể, mức thu mà HTX đưa ra là 100.000 đồng phí đồng cỏ/con/năm, 300.000 đồng tiền thế chấp chăn thả gia súc, gia cầm. Tổng khoản phí phải nộp: hộ có 1 đến 3 con trâu, bò thu 300.000 đồng; từ 3 đến 5 con thu 500.000 đồng; từ 5 đến 10 con thu 1.000.000 đồng và hộ có từ 10 con trở lên thu 2.000.000 đồng.

Kể từ khi HTX đi vào hoạt động, người dân phải nộp phí đồng cỏ cho HTX nếu muốn chăn thả trâu, bò ra đồng.

Loại phí vô lý này khiến người dân rất bức xúc và đã nhiều lần có ý kiến phản ánh. “Nếu nhà nào không đóng tiền, HTX sẽ cấm chăn thả trâu, bò ra ngoài đồng, bãi cỏ. Ai muốn nuôi trâu, bò mà không nộp phí thì phải nhốt ở nhà chứ không được thả ra đồng”, một người dân cho biết.

Không riêng gì các hộ chăn nuôi trâu, bò mà những người có máy gặt đập cũng phải phải đóng tiền “đặt cọc” cho HTX khi muốn đầu tư máy móc phục vụ nông nghiệp trên địa bàn.

Qua tìm hiểu được biết, những hộ dân có máy gặt, máy lồng phải đóng 5 triệu đồng gọi là tiền thế chấp cho HTX, ngoài ra mỗi máy còn phải đóng thêm 10%/đầu sào phí dịch vụ.

Thu Trang (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 21 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.