SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Vụ tấn công khủng bố ở Anh: IS nhận trách nhiệm

06:25, 24/03/2017
(SHTT) - Thủ tướng Anh Theresa May đã gọi vụ tấn công này là “bệnh hoạn và suy đồi”. Bà phát biểu: “Địa điểm vụ tấn công không phải là điều ngẫu nhiên. Bọn khủng bố chọn tấn công vào trung tâm thủ đô của chúng ta, nơi tụ hội người dân các dân tộc, các tôn giáo và các nền văn hóa...”.
xe_khung_bo_1_ifzw

Chiếc xe con được dùng trong vụ tấn công khủng bố ở London hôm 22/3. Ảnh: PA. 

Theo đó, liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở London chiều ngày 22/3, đến tối ngày 23/3 Tổ chức nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Tổ chức này khẳng định thủ phạm là một thành viên của tổ chức. Hắn đã thực hiện chiến dịch nhằm đáp trả lại lời kêu gọi  nhắm vào các công dân của liên quân chống khủng bố.

Đây không phải là lần đầu tiên IS lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công. Theo Guardian, hiện thông tin này chưa được xác thực. Trong khi đó, phía cảnh sát Anh hiện mới chỉ lên tiếng nhận định đây là “vụ tấn công khủng bố” và cũng chưa xác định cụ thể nhóm cực đoan nào đứng sau vụ việc.

Vụ tấn công bên ngoài trụ sở Quốc hội Anh ở London vào chiều 22/3 là vụ mới nhất trong loạt tội ác khủng bố liên quan đến xe cộ lái ở tốc độ nhanh đâm vào khách bộ hành. Chiến thuật được sử dụng nhiều lần và được cổ xúy bởi Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Nơi xảy ra vụ tấn công này là một khu vực nhạy cảm có tính biểu tượng cho đất nước Anh và nhà nước Anh.

Giới chức Anh sau đó đã xác định có 4 người chết, bao gồm cả kẻ tấn công. 29 người đang được điều trị tại các bệnh viện khắp London, trong đó 7 người đang nguy kịch. Cảnh sát tin rằng hung thủ hành động một mình và "lấy động lực từ khủng bố quốc tế". Danh tính của y chưa được hé lộ.

Thủ tướng Anh Theresa May đã gọi vụ tấn công này là “bệnh hoạn và suy đồi”. Bà phát biểu: “Địa điểm vụ tấn công không phải là điều ngẫu nhiên. Bọn khủng bố chọn tấn công vào trung tâm thủ đô của chúng ta, nơi tụ hội người dân các dân tộc, các tôn giáo và các nền văn hóa...”.

Đề cập tới vụ tấn công mới nhất bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh tại London khiến 4 người chết và nhiều người bị thương, trong đó có 3 người Pháp, Thủ tướng Bernard Cazeneuve đã bày tỏ "sự đoàn kết không lay chuyển" với Anh.

Được tin vụ tấn công khủng bố tại thủ đô London, Anh gây thiệt hại nghiêm trọng về người, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm nay gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Thủ tướng Anh Theresa May.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…