SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ tẩm xăng đốt bạn gái: Rùng mình lời khai của nghi phạm tại cơ quan công an

10:34, 30/03/2018
(SHTT) - Định khai nhận khoảng 4h sáng ngày 20/3, đối tượng đến phòng trọ của chị H nhưng gọi điện nhắn tin bảo bạn gái không về nhà trọ khiến đối tượng nổi giận. Sau khi sử dụng ma túy đá, Định nhờ bạn mua hộ chai xăng khoảng 1,5L, với mục đích thiêu sống bạn gái.
antd

Đối tượng Định và nạn nhân trước và sau khi bị người yêu tẩm xăng "thiêu sống". Ảnh: ANTĐ

Theo thông tin trên ĐSPL, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị này đã làm rõ vụ án đối tượng đổ xăng đốt người tình khiến 2 nạn nhân bị thương tại phường Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên.

Trước đó, chiều ngày 20/3, phòng CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an tỉnh Vĩnh Phúc) nhận được tin báo, vào 13h, tại khu nhà trọ của anh Hoàng Ngọc Thanh trú tại phường Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên xảy ra vụ cháy.

Hậu quả là chị Phạm Thu H. (SN 1995) trú tại xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc cùng chị Nguyễn Thị M. (SN 1998, trú tại Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội) bị bỏng nặng.

Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng, hôn mê không cung cấp được nhiều thông tin.

Thực hiện chỉ đạo của ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, PC45 phối hợp với các phòng nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường. Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường và tài liệu xác minh ban đầu, xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, có đối tượng đã dùng xăng đốt chị H. và chị M..

Ngày 21/3, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án Giết người và huy động lực lượng điều tra. Kết quả sau 6 ngày, cơ quan công an đã làm rõ đối tượng Dương Tiến Định (SN 1982, trú tại phường Khai Quang, TP.Vĩnh Yên) là kẻ gây ra vụ cháy khiến 2 nạn nhân bị thương tích nặng.

Báo ANTĐ đưa tin, tại trụ sở Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Định khai nhận khoảng 4h sáng ngày 20-3, đối tượng đến phòng trọ của chị H nhưng nạn nhân không có nhà. Định đã nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin bảo bạn gái về, nhưng do mâu thuẫn tình cảm nên chị H không về nhà trọ khiến Định nổi giận. Sau khi sử dụng ma túy đá, Định nhờ bạn mua hộ chai xăng khoảng 1,5L, với mục đích thiêu sống bạn gái.

Đến 12h cùng ngày, khi chị H về phòng trọ, rồi chị M đến chơi thì Định cũng có mặt tại đây. Giữa Định và chị H xảy ra mâu thuẫn và Định đã đổ chai xăng lên gáy chị H rồi phóng hỏa. Thấy vậy, chị M vào can ngăn cũng bị Định tẩm xăng đốt khiến cả hai bị bỏng nặng.

Căn cứ vào các tài liệu và chứng cứ thu thập, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố Định về tội danh "Giết người" và đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng này thêm hành vi "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Linh San (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.