SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ tài xế trả tiền lẻ ở trạm QL5: Công an Hưng Yên nói gì?

06:30, 12/09/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc một số tài xế đã đưa tiền lẻ ướt và vo tròn cho nhân viên trạm thu phí trên quốc lộ (QL) 5, Công an tỉnh Hưng Yên chính thức lên tiếng.

Theo Người Lao Động, liên quan đến vụ tài xế trả tiền lẻ tại Trạm thu phí số 1, quốc lộ 5 (QL5; thuộc địa bàn huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), ngày 11/9, Công an tỉnh Hưng Yên chính thức lên tiếng cho hay trong 4 ngày (từ ngày 4 đến ngày 7/9), vào các buổi chiều mỗi ngày có hàng chục tài xế điều khiển ô tô con và ô tô tải cố tình gây ùn tắc để phản đối việc tăng phí.

Công an tỉnh Hưng Yên khẳng định khi lưu thông đến trạm thu phí, các lái xe đã đưa tiền lẻ cho nhân viên thu phí, làm ướt hoặc vo viên tiền nhằm kéo dài thời gian và gây khó khăn cho nhân viên trong quá trình kiểm đếm tiền. Một số lái xe còn vòng lại qua trạm thu phí để tiếp tục mua vé bằng tiền lẻ, đi ngược chiều, tắt máy xe để gây ùn tắc giao thông 2 chiều và khiến các xe khác không thể lưu thông được.

Đặc biệt, vào ngày 4/9, lợi dụng tình trạng lộn xộn tại khu vực này, một số đối tượng đã cổ vũ, hô hào, kêu gọi mọi người đến xem và chặn các xe đang lưu thông khác rồi quay phim, chụp ảnh, gây mất an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT).

CSGT

Lực lượng CSGT điều tiết giao thông tại Trạm thu phí số 1 . Ảnh Người Lao Động

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để điều tiết, phân luồng giao thông; tuyên truyền, vận động các lái xe và người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an ATGT, không tụ tập, gây rối, ảnh hưởng đến ANTT. Đồng thời, triển khai lực lượng đảm bảo ANTT xung quanh khu vực trạm thu phí, kịp thời giải quyết các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra.

Theo VOV, một cảnh sát giao thông ở tỉnh Hải Dương (xin giấu tên), cho biết trạm thu phí Quốc lộ 5 được nâng cấp cải tạo từ năm 1996 và hoàn thành năm 1998. Trước đây trạm thu phí chỉ 10.000 đồng, giờ lên 40.000 đồng, nhưng đường bao năm này không được đầu tư và sửa chữa.

"Vị trí nào bị "sống trâu" họ dùng máy cào đi một chút hoặc đào lên vá lấp một chút. Nên việc thu phí này mình cũng bức xúc huống gì là người dân...", vị cảnh sát giao thông này chia sẻ.

Đi dọc tuyến QL5, chúng tôi gặp nhiều người dân (không kinh doanh vận tải) đều cho rằng mức phí QL5 không tương xứng với mặt đường. Theo người dân, tuyến đường này đã được đóng phí đầy đủ, lẽ ra giờ con cháu họ phải được hưởng thụ thành quả của cha ông, nếu phải đóng phí có chăng chỉ là phí bảo trì đường bộ.

"Vì vậy, việc Nhà nước giao cho công ty Vidifi thu phí để hoàn vốn cho một dự án khác trên tuyến đường này là quá vô lý. Tôi cho rằng đây là câu chuyện hài hước theo kiểu "đời cha đóng phí đời con lại tiếp tục... đóng cao hơn", thật khó chấp nhận...", ông Nguyễn Hòa một người dân TP. Hải Dương bức xúc nói.

Theo tìm hiểu của Báo Pháp Luật TP.HCM công an huyện Văn Lâm đã có giấy triệu tập và làm việc ít nhất ba tài xế sử dụng tiền lẻ để trả phí qua trạm thu phí số 1, quốc lộ 5 (huyện Văn Lâm, Hưng Yên).

Trong đó có hai tài xế taxi và một phụ nữ làm nghề tự do.

Dân dùng tiền lẻ qua BOT: 'Không thể hình sự hóa'

Chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM, TS. Nguyễn Sỹ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, cho rằng trước tiên việc người dân dùng tiền lẻ qua trạm không có gì sai, nếu đòi xem xét khởi tố người dân tội này chứng tỏ công an không hiểu vấn đề.

"Còn việc gây rối chúng ta phải xem động cơ là gì, tôi cho rằng động cơ kêu gọi chống lại sự bất công không cấu thành tội hình sự, còn động cơ kêu gọi phản đối nhằm mục đích gây mất ổn định thì mới cấu thành tội phạm.

Anh không thể hình sự hóa một hành vi không phạm luật..." - ông Dũng nhấn mạnh.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...