SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Vụ phô tô giáo trình mang vào trường: Chỉ kỉ luật cảnh cáo sinh viên

06:41, 17/02/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc sinh viên phô tô giáo trình mang vào trường. Chiều 15/2, Hội đồng kỷ luật trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh đã họp để thống nhất hình thức kỉ luật.
kinh-doanh-gi-voi-100-trieu

 Vụ phô tô giáo trình mang vào trường: Chỉ kỉ luật cảnh cáo sinh viên. Ảnh minh họa.

Trước đó, vào giữa tháng 1, sinh viên có mang 11 cuốn tài liệu, trong đó có 8 cuốn tài liệu photo trái phép các giáo trình khác nhau vào trường và bị bảo vệ phát hiện, lập biên bản, chuyển sang Thanh tra trường, Phòng Công tác sinh viên thành lập Hội đồng kỷ luật sinh viên. Theo như sinh viên bị kỉ luật, việc photo giáo trình là để tặng người em cùng quê khóa sau. 

Đến ngày 13/2, Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường Đại học Luật TPHCM ông Phan Văn Tuyến cho biết,  Hội đồng kỷ luật Trường vừa ra quyết định đình chỉ học một năm đối với sinh viên N.T.N.A., do “tàng trữ và đưa vào trường trái phép tài liệu photo vi phạm bản quyền của trường”.

Tuy nhiên, đến ngày Chiều 15/2, Hội đồng kỷ luật trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh đã họp và có quyết định áp dụng hình thức thức kỷ luật cảnh cáo đối với sinh viên photo giáo trình mang vào trường.

Cụ thể, chiều 15/2, GS.Mai Hồng Qùy - Hiệu trưởng trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh - đã chỉ đạo Hội đồng kỷ luật nhà trường họp để xem xét đơn của sinh viên N.T.N.A cùng với đó là tiếp nhận những ý kiến đóng góp của dư luận.

Theo như thành viện hội đồng kỉ luật, hành vi của em N.T.N.A mang giáo trình photo vào trường đã vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, chính vì vậy cần phải có hình thức xử lí theo đúng quy định.

Về phía sinh viên N.T.N.A, ngay sau khi nhận được quyết định kỉ luật. Sinh viên này cũng đã có đơn gửi lên Ban giám hiệu nhà trường để xin xem xét mức kỉ luật đối với mình. 

Sau khi xem xét đơn của sinh viên, hội đồng kỉ luật nhà trường nhận thấy, sinh viên đã có thái độ tích cực và mong muốn được sửa chữa khuyết điểm nên đã thay đổi hình thức kỷ luật từ đình chỉ 1 năm học tập sang hình thức đình chỉ học tập một học kỳ. Tuy nhiên, thực tế chương trình học tập tạm dừng học tập một học kỳ cũng đồng nghĩa sẽ kéo dài một năm. Do vậy, để tạo điều kiện cho sinh viên, Hiệu trưởng nhà trường đã quyết định áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Văn bản quyết định kỷ luật được ký bởi PGS.TS Trần Hoàng Hải - Phó Hiệu trưởng tTrường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 16 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Liên kết hữu ích