SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vụ Phó giám đốc Eximbank "cuỗm" 245 tỉ đồng của khách hàng: Thông tin mới nhất

16:00, 23/02/2018
(SHTT) - Trong khi người bị hại tỏ ra bức xúc không chấp nhận phương án Eximbank chờ phán quyết của toà án mới trả lại tiền. Đại diện Eximbank đã lên tiếng về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc Phó giám đốc Eximbank "cuỗm" 245 tỉ đồng của khách hàng rồi đột nhiên biến mất. Trao đổi với báo Người Lao Động sáng 23/2, bà Chu Thị Bình (nạn nhân) tỏ ra bức xúc: Tôi không chấp nhận phương án Eximbank chờ phán quyết của toà án mới trả lại tiền. Tại sao phải chờ quyết định của tòa án khi tôi là người gửi tiền và không làm gì sai trái? Tôi là chủ sở hữu các sổ tiết kiệm đến rút tiền, tại sao ngân hàng không chi trả? Giả sử tất cả người gửi tiết kiệm đồng loạt mất tiền do ngân hàng quản lý yếu kém đều phải chờ tòa án phân xử thì đến bao giờ chúng tôi mới rút được tiền?.

Theo bà Bình, khi phát hiện sự việc, Eximbank đã hứa hẹn trả lại tiền khi có kết luận của cơ quan điều tra và bà kiên nhẫn chờ đợi hơn một năm, phối hợp tích cực với cơ quan chức năng cùng Eximbank để điều tra vụ việc ông Lê Nguyễn Hưng (nguyên phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM) lừa đảo. Đến nay, khi bà cần tiền để làm ăn nhưng không có, sức khỏe giảm sút, nội bộ gia đình lục đục và có nguy cơ ly tán.

"Sau khi cơ quan công an thông báo Eximbank có trách nhiệm trả lại tiền nhưng ngân hàng không thực hiện là oan ức cho tôi. Như thế là Eximbank thiếu thiện chí với người gửi tiền. Tôi sẽ kêu cứu các cơ quan chức ban, ngành cũng như công luận bảo vệ quyền lợi của mình" - bà Chu Thị Bình chia sẻ.

ex

 Ảnh minh họa: Pháp Luật TP.HCM

Trong khi đó, liên quan đến vụ việc, trước đó Zing.vn, dẫn lời ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank cho biết, HĐQT nhà băng đã họp và tìm hướng giải quyết vụ việc. Quan điểm ngân hàng là kinh doanh trên uy tín nên quyền lợi hợp pháp của khách hàng phải đảm bảo. Tuy nhiên, mới là kết luận từ cơ quan công an nên chưa thể giải quyết yêu cầu sớm trả lại tiền của bà Bình mà cần phải có phán quyết từ toà án.

"Chúng tôi hoàn toàn hiểu những bức xúc của bà Bình, trong khi đây là số tiền rất lớn và vụ việc đã kéo dài cả năm nay, thế nhưng ban điều hành cũng như HĐQT của Eximbank không thể giải quyết vụ việc chỉ dựa trên kết luận điều tra được.

Do đó, chúng tôi rất muốn cả ba bên gồm cơ quan điều tra, Eximbank và khách hàng hợp tác với nhau để khẩn trương đưa vụ việc qua tòa để sớm có phán quyết. Nếu tòa án khẳng định Ngân hàng Eximbank phải có trách nhiệm bồi hoàn toàn bộ số tiền đã bị mất cho khách hàng thì chúng tôi sẽ lập tức trả ngay” - ông Quyết nhấn mạnh. Theo Pháp Luật TP.HCM.

Thông tin chi tiết vụ 245 tỷ đồng “bốc hơi” 

Theo thông tin từ Eximbank, bà Chu Thị Bình là khách hàng lâu năm và là một trong số khách hàng VIP của hệ thống Eximbank từ năm 2011. Bà Bình gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank theo kỳ hạn 12 tháng, lãi tất toán cộng tiền gốc gửi tiếp vào năm sau.

Lợi dụng sự tin tưởng của bà Bình ông Lê Nguyễn Hưng nhiều lần cùng nhân viên của Eximbank đến nhà riêng của bà B. để trình bày những khoản đã tất toán dựa theo kỳ hạn gửi của bà B.

Tuy nhiên, trên thực tế ông Lê Nguyễn Hưng đã chỉ đạo nhân viên Eximbank lập chứng từ giả để rút tiền từ tài khoản chưa đến hạn tất toán của bà Bình rồi gửi vào tài khoản đã đến hạn tất toán. Cách làm này đã giúp ông Hưng chiếm đoạt được số tiền lên tới 245 tỷ đồng của bà Bình trong quãng thời gian dài.

Cuối năm 2017, nghi ngờ mình bị lừa đảo, bà B. tiến hành đối chiếu số dư sổ tiết kiệm thì phát hiện hơn 245 tỉ đồng trong tài khoản đã bốc hơi. Bà B. làm việc với Eximbank và trình báo với Cơ quan CSĐT phía Nam (C44B Bộ Công An).

Đầu tháng 2/2018, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Eximbank Chi nhánh TP.HCM.

Linh Đan (t/h)

Tin khác

Tin tức 21 phút trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 24 phút trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 25 phút trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".